Tin tức Tin hoạt động
Bệnh viện Chợ Rẫy khám và sàng lọc bệnh tim cho người dân nghèo huyện Bình Đại 26/07/2023

Thực hiện Phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Ngày 22 tháng 7 năm 2023, tại Trung tâm Y tế huyện Bình Đại, Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, sàng lọc bệnh tim cho trẻ em, hộ nghèo huyện Bình Đại. Nhờ đó, nhiều bà con ít có điều kiện đến thành phố lớn thăm khám có cơ hội được gặp các bác sĩ ở bệnh viện tuyến trên.

  • 99 Xem

     Tham dự buổi khám bệnh có ông Võ Minh Ngọc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; ông Lê Minh Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện; về phía Bệnh viện Chợ Rẫy có TS.BS Lê Thành Khánh Vân - Trưởng Khoa Hồi sức-Phẫu thuật tim trẻ em; Thạc sĩ Lê Minh Hiển – Trưởng Phòng Công tác xã hội; cùng các điều dưỡng, dược sĩ của Khoa.
      Đoàn tổ chức khám các bệnh đa khoa, bệnh tim, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 550 trẻ em và người dân thuộc hộ nghèo, hộ gia đình chính sách tại địa phương. Phần quà gồm các nhu yếu phẩm như: mì, dầu ăn, nước tương,… Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 82.500.000 đồng do Bệnh Viện Chợ Rẫy hỗ trợ.
      Các khu vực đo huyết áp, khám bệnh, siêu âm tim, phát thuốc và tặng quà được bố trí ngăn nắp, có trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế. Qua chuyến khám bệnh, Đoàn ghi nhận 3 trường hợp trẻ bị bệnh tim bẩm sinh từ 6 tháng đến 3, 4 tuổi của các xã Đại Hòa Lộc, Định Trung và Thới Thuận. Hội Chữ thập đỏ huyện và Phòng Công tác xã hội sẽ phối hợp để đưa các bé đến Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện phẫu thuật, can thiệp... vào thời điểm thích hợp. Nhờ có Đoàn của Bệnh viện Chợ Rẫy, các hộ nghèo có con nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh có cơ hội được kiểm tra sức khỏe, khám bệnh và tầm soát tim miễn phí.


      Qua nhiều chuyến khám bệnh, TS.BS. Lê Thành Khánh Vân lo ngại về tình hình bà con kiểm soát huyết áp không tốt, có bệnh nền nhưng không uống thuốc đều đặn, thường bỏ qua việc tái khám. Có nhiều nguyên nhân như hoàn cảnh kinh tế khó khăn, chưa nhận thức đúng việc phải điều trị duy trì, hoặc do nghe người khác nói mà chuyển qua phương pháp chữa bệnh khác... Ông mong bà con hãy xem việc uống thuốc, điều trị bệnh nền như việc thường ngày phải làm, như cơm ăn nước uống để duy trì sức khỏe ổn định.
       Các chương trình khám bệnh, tầm soát không chỉ giúp cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện sớm phát hiện bệnh để từ đó có hướng điều trị bệnh kịp thời mà còn mang mục đích truyền thông, giáo dục sức khoẻ sâu sát, thiết thực cho cộng đồng, nhằm nâng cao ý thức về việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình, hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống toàn diện, đặc biệt là các khu vực vùng sâu, vùng xa./.
                                                                                       Trần Thị Thùy Linh - Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại

các tin khác
Tháng Nhân đạo
Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (08/5)