Tin tức Địa chỉ nhân đạo
Cháu bé u tiểu não cần được giúp đỡ 04/11/2009

Cháu bé u tiểu não cần được giúp đỡ

  • 2,724 Xem

Đây là lần nhập viện thứ tư của em trong vòng chưa đầy 1 năm, mỗi lần là một cuộc phẫu thuật sinh tử.

Tháng 11 năm ngoái, bị những cơn đau đầu liên tục hành hạ, Tuấn Anh đi khám bệnh và được chẩn đoán bị u tiểu não. Việc học của em đã phải dừng lại, em phải phẫu thuật đặt van, 1 tuần sau nữa mổ cắt u. Sau cuộc phẫu thuật, bác sĩ lại chẩn đoán em còn bị u đè dây thần kinh, chưa thở được nên phải mở thanh quản. Khi bệnh đã tạm ổn, sau 4 tháng về nhà, em lại có hiện tượng khó thở, tím tái, khi đưa đến BV đa khoa tỉnh đã trong tình trạng ly bì. Lần thứ tư tiếp nhận, BS Trần Minh Điển - Trưởng khoa Hồi sức ngoại, BV Nhi T.Ư cho biết: “Lần này, cháu bị u bì nặng, với khối u này chưa có liệu pháp điều trị khả quan. Cháu đang được chăm sóc đặc biệt”.

Anh Đồng Văn Thuận sinh được 3 con, Tuấn Anh là con lớn. Hai cháu nhỏ hơn là Đồng Văn Hoàng và Đồng Thị Oanh học lớp 4 và lớp 2. Bộ đội phục viên về quê hương, anh Thuận lấy phu hồ là nghề nuôi gia đình, người vợ chăm chỉ công việc đồng áng. Bốn lần Tuấn Anh nhập viện vì bệnh nan y, kinh tế gia đình anh từ nghèo chuyển sang… kiệt quệ. Con ốm đau, năm học mới này, anh Thuận cũng muốn mua tấm thẻ bảo hiểm y tế cho các con. Nhưng tiền đóng học đầu năm cho các con còn không có, được nhà trường cho nợ, nên anh không dám nghĩ đến mua thẻ bảo hiểm.

Gia đình anh Thuận rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để giúp cháu Tuấn Anh có cơ hội được chữa khỏi bệnh…

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về thường trực quỹ: 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: 04.39232756; 0987879868, 0914568886.  Email: tamlongvang@laodong.com.vn .
Hoặc: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng. Tài khoản: 10201-00000-13374. Tại chi nhánh Ngân hàng Công thương Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Huy Duong
(Theo Laodong)

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo