Tin tức Địa chỉ nhân đạo
Cháu gái 10 tuổi sống bơ vơ một mình 11/10/2009

Cháu gái 10 tuổi sống bơ vơ một mình

  • 2,973 Xem

Cháu Nguyễn Thị Kim Duyên một mình trong căn bếp lạnh lẽo - Ảnh: M.HUY

Cháu tên là Nguyễn Thị Kim Duyên, học lớp 4B, Trường tiểu học Đa Lộc. Theo nhiều người dân, mẹ cháu Duyên - chị N.T.T - bị người tình phụ bạc khi đang mang thai cháu. Khi bé Duyên mới tròn 1 tuổi, chị đã cho cháu cai sữa để đi làm thuê; bé Duyên ở nhà với bà ngoại bị bại liệt gần 80 tuổi. Năm bé Duyên 5 tuổi, bà ngoại mất. Ngày ngày, chị T đi nhổ cỏ mía, sắn thuê rồi đi phụ hồ, nhưng công việc lúc có lúc không nên thu nhập không đủ trang trải cho hai mẹ con. Rồi chị T theo một người đàn ông ở tỉnh Bình Định lên Gia Lai hái cà phê mướn, bỏ cháu Duyên ở nhà đã mấy năm nay, thi thoảng mới về thăm con. Có người thấy cháu Duyên tội nghiệp, ngỏ ý đưa cháu về nuôi, nhưng cháu thổ lộ: “Con ở đây quen rồi, được các chú ở xã cho đi học, được gặp bạn bè thầy cô. Đi xa con nhớ lắm!”.

Ông Phan Vụ, Phó Chủ tịch UBND xã Đa Lộc trăn trở: “ Xã cố gắng giúp cháu đến trường để không bị thất học, bà con làng xóm đùm bọc cưu mang người cho ăn, người cho mặc giúp cháu vượt qua khốn khó”.

Cháu Nguyễn Thị Kim Duyên đang rất cần sự che chở của xã hội, mong các tổ chức nhân đạo hãy giúp đỡ thường xuyên để cháu Duyên ổn định cuộc sống và đến trường .

Mọi sự giúp đỡ cháu Duyên xin gửi về Hội Chữ thập đỏ xã Đa Lộc (huyện Đồng Xuân) hoặc Ban công tác Xã hội – Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, Phú Yên. ĐT 057.3841043.  

   

HUY MINH

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo