Tin tức Tin hoạt động
Huyện Hội Bình Đại đưa 2 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh điều trị miễn phí 28/07/2023

Thực hiện Phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Ngày 26 tháng 7 năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đưa 2 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh đi điều trị miễn phí.

  • 102 Xem

     Đoàn tham dự có đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy: TS.BS Lê Thành Khánh Vân - Trưởng Khoa Hồi sức-Phẫu thuật tim trẻ em; Thạc sĩ Lê Minh Hiển- Trưởng Phòng Công tác xã hội; bà Trần Thị Thùy Linh - Cán bộ Văn phòng huyện Hội Bình Đại; 2 bé được đưa đi điều trị là: Trần Huỳnh Trâm Anh sinh năm 2009, xã Định Trung; Phan Ngọc An sinh năm 2018, xã Đại Hòa Lộc, huyện Bình Đại.
     Chương trình “Trái tim cho em” của Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại là một chương trình có ý nghĩa lớn, giúp trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh được phát hiện và phẫu thuật kịp thời, mở ra cơ hội thay đổi cuộc đời, đem lại niềm vui và chia sẻ gánh nặng cho gia đình các em. Ước tính chi phí điều trị cho mỗi ca mổ từ 80 đến 100 triệu đồng. Tổng chi phí gần 200 triệu đồng.
      Nhằm động viên, hỗ trợ các em thiếu nhi và người nhà giảm bớt khó khăn, an tâm điều trị, dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại hỗ trợ đưa gia đình bệnh nhi đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị khám, chữa bệnh theo chế độ bảo hiểm y tế theo quy định. Kinh phí điều trị, phẫu thuật cho các bệnh nhi được một số tổ chức, cá nhân và Đoàn bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy huy động, hỗ trợ miễn phí.


      Trước đó, ngày 22 tháng 7 năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại phối hợp với các y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy và các cơ quan, đơn vị, nhà tài trợ tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho 50 trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Đại và một số cháu ở các địa phương khác. Kết quả, các y, bác sĩ phát hiện có 4 cháu bị mắc các bệnh về tim cần theo dõi, can thiệp điều trị. Trong đó, có 2 cháu cần phải thông tim, 2 cháu phải phẫu thuật điều trị.
      Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại chọn ra 2 cháu có điều kiện kinh tế khó khăn, không có khả năng điều trị bệnh để đưa đi điều trị. Rất mong trong thời gian tới, sau khi được điều trị và chăm sóc, các cháu sẽ khỏe mạnh và tiếp tục đi học, phấn đấu vươn lên trở thành người có ích cho xã hội./.
                                                                                  Trần Thị Thùy Linh – Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại

các tin khác
Tháng Nhân đạo
Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (08/5)