Tin tức Tin hoạt động
Huyện Hội Bình Đại tổ chức Lễ tôn vinh gia đình và cá nhân hiến máu tiêu biểu và sơ kết công tác Chữ thập đỏ 06 tháng đầu năm 2023 08/08/2023

Ngày 4 tháng 8 năm 2023, tại hội trường Ủy ban nhân dân huyện Bình Đại, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức Lễ tôn vinh gia đình và cá nhân hiến máu tiêu biểu.

  • 151 Xem

     Đến tham dự Lễ tôn vinh có ông Võ Văn Hoanh – Chủ tịch tỉnh Hội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; ông Võ Văn Quân – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện; ông Võ Minh Ngọc – Chủ tịch huyện Hội; cùng Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ 19 xã, thị trấn; các gương điển hình hiến máu tiêu biểu.
     Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tôn vinh khen thưởng tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu là các gia đình, cá nhân đã tham gia hiến máu nhiều lần của huyện. Trong đó, trao bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 2 gia đình hiến máu 30 lần và 7 cá nhân hiến máu 30 lần; trao giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho 2 hộ gia đình hiến máu 15 lần, 40 tình nguyện viên hiến máu từ 5 đến 15 lần. Đây là hoạt động thường niên nhằm tri ân, biểu dương những tấm gương hiến máu tiêu biểu trên địa bàn huyện Bình Đại.
     Phát biểu tại Lễ tôn vinh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện – ông Võ Văn Quân cho biết, trong những năm qua, với sự vào cuộc đầy tâm huyết của các ngành có liên quan và sự hưởng ứng tích cực của cả cộng đồng, phong trào hiến máu tình nguyện của huyện đã đạt được nhiều kết quả rất đáng phấn khởi. Trong 3 năm từ 2020 - 2022, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và phải thực hiện giãn cách xã hội kéo dài nhưng với sự nỗ lực tâm huyết vào cuộc của Ban Chỉ đạo cấp huyện, xã góp phần duy trì các hoạt động hiến máu tình nguyện đảm bảo lượng máu cấp cứu, điều trị trong tình hình ứng phó dịch bệnh Covid-19. Riêng năm 2022, huyện đã tiếp nhận được 968/1.960 đơn vị máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị, đạt 100,83% kế hoạch của năm. Ông kêu gọi các ngành, các tập thể, cá nhân cùng tích cực tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, đồng thời biểu dương những gia đình và cá nhân đã có nhiều đóng góp cho phong trào hiến máu tình nguyện, đặc biệt là những người đã trực tiếp hiến máu và hiến máu nhiều lần.


    Cùng ngày, huyện Hội tổ chức Hội nghị Sơ kết phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác Hội 6 tháng cuối năm 2023.
    Trong 6 tháng cuối năm, Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại sẽ tập trung tuyên truyền vận động các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ để thực hiện các hoạt động nhân đạo trên địa bàn huyện; làm tốt công tác tuyên truyền hiến máu nhân đạo. Bên cạnh đó tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của Hội Chữ thập đỏ các cấp, nâng cao tính chuyên nghiệp của cán bộ Hội trong các hoạt động nhân đạo./.
                                                                           Trần Thị Thùy Linh – Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại

các tin khác
Tháng Nhân đạo
Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (08/5)