Tin tức Sức khỏe
Huyện Thạnh Phú hưởng ứng ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” ngày 07/4 02/04/2021

Ngày 07 tháng 04 hàng năm được xem là ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”. Hiến máu tình nguyện là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, là truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, sẽ mang đến sự sống, niềm hy vọng cho những người kém may mắn. Với tinh thần sẵn sàng cho đi những giọt máu hồng quý giá để cứu người bệnh, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện ngày càng phát huy hiệu quả, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu máu điều trị, cấp cứu người bệnh. Từ ý nghĩa đó, ngày 24 tháng 03 năm 2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre phối hợp Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Thạnh Phú và Bệnh viện Huyết học – Truyền máu thành phố Cần Thơ tổ chức tiếp nhận máu đợt II năm 2021 hưởng ứng ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”.

  • 549 Xem

     Với thông điệp "Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”, ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút gần 250 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học và đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện tham gia. Kết quả đã tiếp nhận 214 đơn vị máu (trong đó có 109 người hiến 350 mililit). Đợt này, có nhiều người đã hiến máu nhiều lần như ông Nguyễn Văn Ra xã Mỹ An có 24 lần hiến máu, ông Lê Hồng Phú xã Thạnh Phong có 31 lần hiến máu….
     Hoạt động hiến máu tình nguyện tại huyện Thạnh Phú đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển sâu rộng của phong trào hiến máu tình nguyện cũng như công tác điều trị và chữa bệnh cho nhân dân.
                                                                                                                                      Hội Chữ thập đỏ huyện Thạnh Phú

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo