Tin tức Sức khỏe
Làm việc thiện bằng những giọt máu nghĩa tình 13/06/2013

Làm việc thiện bằng những giọt máu nghĩa tình

  • 3,626 Xem

        Anh Phạm Thanh Châu , ngụ ấp 8 xã Quới Sơn, huyện Châu Thành, hiện là công nhân trong khu công nghiệp Giao Long luôn mang trong lòng mong muốn được làm từ thiện. Nhưng gia đình anh không có điều kiện nên điều đó tưởng chừng như rất khó khăn. Tuy nhiên, anh vẫn mong muốn được đem những giọt máu của mình để giúp đỡ những người đang cần máu. Năm 2006 khi phong trào hiến máu tình nguyện ở xã Quới Sơn vẫn chưa phát triển mạnh, anh Châu cũng như nhiều người dân ở địa phương vẫn chưa hiểu hết ý nghĩa to lớn của việc hiến máu, cộng với những tin đồn thất thiệt nên ai cũng ngại tham gia. Nhưng khi được Ban vận động hiến máu xã, ấp đến giải thích, anh liền đi hiến máu với suy nghĩ “ Cứ thử 1 lần xem thế nào”. Sau khi hiến máu về, thấy cơ thể vẫn bình thường và có phần khỏe hơn .


                                  Phạm Thanh Châu đã hiến máu 25 lần

         Không dừng lại ở đó, anh còn rủ thêm vợ và người thân trong gia đình cùng bạn bè tham gia hiến máu. Đến nay, bản thân anh đã hiến máu được 25 lần. Không chỉ vậy, vợ chồng anh trở thành những tuyên truyền viên tích cực của phong trào hiến máu tình nguyện xã Quới Sơn. Đến nay, anh Châu đã vận động hơn 30 lượt người trong và ngoài xã cùng tham gia hiến máu với trên 100 đơn vị máu được tiếp nhận.
        Nói về nghĩa cử cao đẹp của mình, anh Châu tâm sự: "Gia đình nghèo không có điều kiện để làm việc thiện, để giúp đỡ những người không may mắc phải bệnh hiểm nghèo, Với mình tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa, là niềm vui, niềm hạnh phúc khi những giọt máu của mình có thể giúp đỡ, cứu sống những bệnh nhân đang cần máu. Những việc làm ý nghĩa của ngày hôm nay sẽ là hạnh phúc của mai sau. Chắc chắn rằng, số lần hiến máu của mình sẽ không dừng lại ở con số 25, có điều kiện mình sẽ tiếp tục hiến máu cứu người nhiều hơn nữa ”. Anh Phạm Thanh Châu là người thứ 5 của huyện Châu Thành từ năm 2008 đến năm 2013 thay mặt những gương hiến máu tiêu biểu của tỉnh Bến Tre tham dự cuộc hành trình Trái tim Việt Nam tại Hà nội ngày 14/6- Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện .
          Ngoài ra, toàn huyện còn rất nhiều tấm gương tiêu biểu hiến máu từ 20 lần trở lên như: Nguyễn Hiếu Minh Nhựt xã Tân Thạch, Lê Ngọc Minh Châu ở Thị Trấn, Nguyễn Hồng Anh Tuấn xã Quới Sơn, Hồ Thị Nỉ xã Giao Long, Võ Thanh Xuân xã Quới Sơn……. Nhiều cặp vợ chồng đã tham gia hiến máu như : gia đình anh Bùi Hữu Phước xã Phú Đức, gia đình anh Huỳnh Văn Năm, anh Phan Thanh Long xã Phú Túc , Gia đình anh : Bùi Thanh Dân, anh Trần Văn Hùng , anh Nguyễn Văn Năm xã Thành Triệu ……
         Thông qua những gương điển hình tiêu biểu nhân Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện 14/6 năm 2013, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Châu Thành kêu gọi sự quan tâm ủng hộ nhiều hơn nữa của xã hội đối với phong trào hiến máu, để người bệnh khi cần máu luôn được đáp ứng đầy đủ và kịp thời.
        Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam bởi “ Mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại”.

                                                                                                                    Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo