Tin tức Địa chỉ nhân đạo
Người thương binh hơn 80 tuổi nhặt củi nuôi cháu mồ côi 24/10/2009

Người thương binh hơn 80 tuổi nhặt củi nuôi cháu mồ côi

  • 2,828 Xem

Hơn 10 năm nay, ông Tân đã không còn đi được

 
Ông Tân sinh ra và lớn lên trên quê hương Can Lộc anh hùng, tham gia chống Mỹ vào năm 1972. Trong một trận chiến ác liệt ông đã bị thương nặng tưởng chừng không qua khỏi. Thế nhưng, với sức sống mãnh liệt và tinh thần chiến đấu kiên cường, ông vẫn đứng vững cho đến ngày hoà bình lập lại và được hưởng chế độ thương binh 4/4.

Bất hạnh đến với ông khi năm 1995, đứa con trai duy nhất bị tai nạn qua đời, để lại người vợ trẻ và đứa con thơ dại. Đau đớn hơn khi chồng mất chưa được bao lâu, mẹ nó đành lòng dứt áo bỏ đi, để lại đứa con còn đỏ hỏn cho ông bà Tân chăm sóc. Buồn trước cảnh đời bất hạnh, vết thương cũ tái phát khiến ngay cả bản thân mình, ông cũng không còn tự chăm sóc được. Chính vì vậy, việc nuôi thằng cháu còn nhỏ là điều hết sức khó khăn.

 

Vợ ông, bà Tam cũng đã già yếu lắm rồi. Thế nhưng, vì chồng bà bệnh tật nặng hơn nên bà đành phải lê lết đi kiếm thêm que củi bán lấy tiền đong gạo. Bà tâm sự, khi mẹ nó bỏ đi, thằng Thắng mới chưa được 1 tuổi nên còn thiếu sữa, bà phải chạy làng trên xóm dưới xin sữa. Bao đêm bà thức trọn cùng cháu, cùng ôm nhau khóc. Có những lúc bà tưởng chừng không sống nổi trước sự éo le của cuộc đời.

Thắng lớn lên trong sự cưu mang, đùm bọc của ông bà và bà con lối xóm. Thương ông bà nghèo khổ, bà con lối xóm ai cũng giúp đỡ. Với mấy trăm ngàn tiền trợ cấp thương binh 4/4, gia đình ông không thể đủ nuôi sống 3 miệng ăn. Bà thường xuyên đi nhặt củi xung quanh làng, còn ông cũng kéo lê tấm thân già nhặt được que nào hay que nấy, chỉ mong sao góp thêm cho bà đỡ phần cực khổ.


 Ảnh minh họa

 Bà ngày ngày lết đi nhặt củi

 

Thương ông bà, năm lên lớp 4 Thắng nghỉ học, ở nhà giúp bà nhặt củi. Nghe ở đâu ai thuê làm gì cũng đi. Chị Hạnh, hàng xóm của ông cho biết: “Thương lắm các chú ạ, nó mới tý tuổi đầu đã phải mất cha mất mẹ, ông bà thì đã già yếu chắc cũng không sống được bao lâu. Nó ngoan lắm, ở đây ai cũng thương”.

 

Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng một ngày gần đây gia đình ông Tân bà Tam sẽ được những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ có cuộc sống tốt hơn và cháu Thắng sẽ được đến trường như bạn bè cùng trang lứa.


Các nhà hảo tâm muốn giúp đỡ ông bà Tân có thể gửi trực tiếp theo địa chỉ: Ông Nguyễn Văn Tân (thương binh) - Xóm Hồng Vĩnh, xã Đại Lộc - huyện Can Lộc (Hà Tĩnh)

Hoặc: Quỹ Nghĩa Tình - Báo điện tử VnMedia, tòa nhà Internet, lô IIA làng Quốc tế Thăng Long – Hà Nội;

Tên tài khoản: Báo Điện tử VnMedia
Số tài khoản: 1300201213530, ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam - chi nhánh Thăng Long.


Văn Hảo

 Ảnh minh họa

 "Ngôi nhà" của ông bà Tân sau bão


các tin khác
Tháng Nhân đạo