Tin tức Địa chỉ nhân đạo
Người vợ gánh muối nuôi chồng bệnh u phổi, nuôi con ăn học 26/06/2013

Người vợ gánh muối nuôi chồng bệnh u phổi, nuôi con ăn học

  • 2,638 Xem

     Anh Nguyễn Thanh Khương là hộ gia đình nghèo không có đất sản xuất. Vợ anh chị Bùi Thị Thi làm nghề gánh muối mướn. Gia đình có 3 người con. Hai cháu lớn sinh đôi 10 tuổi học lớp 4 năm nay lên lớp 5. Cháu nhỏ 8 tuổi học lớp 2, năm nay lên lớp 3. Gia đình anh, dù nghèo nhưng rất hạnh phúc. Hằng ngày anh đi làm phụ hồ thuê. Vợ anh đi gánh muối mướn. Cách đây 4 tháng tai họa ập đến gia đình anh, có một ngày đang đi làm thuê anh thấy mình bị đau nhối trước lồng ngực, té ngã, mọi người đua anh đi đến trạm y tế và chuyển đến bệnh viện tuyến trên thì phát hiện anh có khối u trong phổi.

     Gia đình nghèo này đã chạy vay mượn tiền để anh đi phẩu thuật cho đến nay gần 4 tháng nhưng vết thương vẫn chưa hết cứ liên tục đau quặn. Hiện nay anh đang nằm điều trị tại nhà vì không có tiền tiếp tục chữa bệnh. Thương nỗi một mình vợ anh phải làm lụng vất vã vừa nuôi chồng, nuôi con dựa vào nghề gánh muối thuê, nhưng khi đến mùa mưa thì không có muối để gánh chị Thi lại tìm sang công việc lột hạt điều mỗi ngày chỉ với 2 kg số tiền thu được khoảng 15.000đ đến 20.000đ/ ngày.

     Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình anh Nguyễn Thanh Khương rất mong quý mạnh thường quân, quý nhà hảo tâm giúp đỡ để anh có điều kiện trị bệnh và các con của anh không bỏ lỡ việc học khi tuổi còn quá nhỏ./.

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo