Tin tức Tin hoạt động
Tập huấn sơ cấp cứu cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ huyện Bình Đại 28/07/2023

Nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về sơ cấp cứu cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ cũng như lực lượng cán bộ công an viên tại các xã trên địa bàn huyện. Từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 7 năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre tổ chức lớp tập huấn sơ cấp cứu tại hội trường Ủy ban nhân dân xã Đại Hòa Lộc.

  • 110 Xem

     Tham dự lớp tập huấn có ông Phan Vũ Phương - Chánh Văn phòng tỉnh Hội, đồng thời là báo cáo viên của lớp; ông Võ Minh Ngọc - Chủ tịch huyện Hội Bình Đại; bà Hồ Quế Chi – Phó Chủ tịch huyện Hội; cùng 20 tình nguyện viên sơ cấp cứu của 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
       Các học viên được báo cáo viên hướng dẫn và thực hành các kỹ năng sơ cấp cứu cho người bị nạn tại cộng đồng. Người biết các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu không chỉ giúp người bị nạn giảm thiểu rủi ro mà còn có thể giúp cứu sống người. Đây là hoạt động mang tính nhân văn, nhân đạo, góp phần hạn chế tổn thương nặng, bảo vệ mạng sống cho nạn nhân, giúp họ sớm ổn định trước khi đưa đến cơ sở y tế…


        Sau lớp tập huấn, các học viên sẽ được tỉnh Hội cấp giấy chứng nhận để có cơ sở khi tham gia các điểm sơ cấp cứu cộng đồng, đây là một trong những quy định theo Thông tư số 17 của Bộ Y tế, qua đó Sở Y tế tỉnh xem xét cấp Giấy phép hoạt động cho các điểm sơ cấp cứu cộng đồng.
         Kết thúc lớp tập huấn, có 20/20 học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn sơ cấp cứu./.
                                                                                  Trần Thị Thùy Linh – Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại

các tin khác
Tháng Nhân đạo
Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (08/5)