Tin tức Sức khỏe
Tập huấn sơ cấp cứu cộng đồng 27/06/2014

Tập huấn sơ cấp cứu cộng đồng

  • 2,300 Xem

        Mục tiêu của lớp là trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản về sơ cấp cứu cộng đồng do Trung ương Hội biên soạn và thống nhất nội dung với bộ y tế. Qua 3 ngày tập huấn, hội viên của 3 lớp đã được hướng dẫn viên sơ cấp cứu cấp tỉnh hướng dẫn các nội dung: Đại cương về sơ cấp cứu, xử trí tắc nghẽn đường thở, hồi sinh tim phổi, xử trí chảy máu, xử trí vết thương xương khớp, xử trí vết thương ngực bụng, phỏng, vết thương phần mềm.


                                                                                   Thảo luận nhóm và thực hành sơ cấp cứu

         Ngoài tiếp thu các kiến thức mới về sơ cấp cứu từng học viên còn được tham gia thực hành các kỹ năng sơ cấp cứu bằng các dụng cụ học tập do Ban tổ chức cho học viên thực hành tổng hợp với từng giả định hiện trường không an toàn có nhiều nạn nhân, nhiều loại thương tích cần được tổ chức khắc phục hiện trường, sơ cấp cứu và chuyển nạn nhân an toàn đến cơ sở y tế, bảo vệ tính mạng của nạn nhân, không để tổn thương thêm, giúp cho nạn nhân sớm hồi phục.


                                                                                                  Thực hành sơ cấp cứu

          Tất cả học viên đều tham gia thực hành tổng hợp rất sôi nổi, nhiệt tình kiến thức và kỹ năng đã được tập huấn đã được các học viên áp dụng thành thạo, chính xác, phối hợp hỗ trợ nhau rất chặt chẽ. Trưởng nhóm điều hành, phân công cho tổ viên rất cụ thể rõ ràng. Các yêu cầu của hướng dẫn viên đặt ra đều được nhóm thực hiện rất tốt. kết quả qua 3 ngày tập huấn đã có 29/60 học viên đạt loại giỏi, 27/60 học viên đạt loại khá và 4/60 học viên đạt loại trung bình, không có học viên yếu kém. Trong đó lớp ở Vĩnh Bình có 12 học viên đạt loại giỏi.


                                                                                   Thực hành tổng hợp tình huống giả định

          Mục đích của lớp tập huấn là ngoài hướng dẫn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu còn lựa chọn những học viên giỏi có khả năng truyền đạt để trở thành hướng dẫn viên lớp tập huấn sơ cấp cứu cho học sinh và cho cộng đồng trong thời gian tới. qua đó giúp cho các tổ sơ cấp cứu, giáo viên, học sinh và cộng đồng chủ động kịp thời sơ cấp cứu cho nạn nhân trong gia đình và cộng đồng khi có tai nạn, thiên tai họa hoạn xảy ra. Mong rằng lớp tập huấn sơ cấp cứu cộng đồng sẽ được tiếp tục tổ chức và đối tượng tham dự ngày càng được mở rộng hơn nữa, nhất là trong lực lượng vũ trang vũ trang, lực lượng thanh niên.


                                                                                       Thực hành tổng hợp và tổng kết lớp

                                                                                                             Quốc Khánh
                                                                                      Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Chợ Lách

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo