Tin tức Sức khỏe
Ý nghĩa ngày Sơ cấp cứu thế giới 11/09/2013

Ý nghĩa ngày Sơ cấp cứu thế giới

  • 3,192 Xem

         Tất cả chúng ta “Ai cũng có khả năng học sơ cấp cứu để cứu người”.
        + “ Mỗi năm hàng triệu người tử vong và thương tích do tai nạn giao thông đường bộ có thể tránh được nếu cộng đồng được đào tạo sơ cấp cứu và tự tin ứng phó khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.”
         + “ Thông qua việc cung cấp những khóa đào tạo sơ cấp cứu, hội chữ thập đỏ có thể nâng cao nhận thức về các yếu tố nguy hiểm cho lái xe và nhóm người dễ bị tổn thương do tai nạn giao thông”. Đây là thông điệp chính của Ngày Sơ cấp cứu thế giới của Hiệp Hội quốc tế, Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc gia tổ chức các hoạt động khác nhau nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về Sơ cấp cứu và phòng chống tai nạn thương tích.
          Hiệp Hội Chữ thập đỏ quốc tế và các Hội Chữ thập đỏ quốc gia đã cam kết tăng cường các chương trình Sơ cấp cứu và tiếp tục nâng cao chất lượng Sơ cấp cứu. Ai cũng có thể sử dụng kỹ năng và kiến thức về sơ cấp cứu.
          Hoạt động “Sơ cấp cứu cho mọi người” được phát động với nhiều loại hình phong phú, tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức các buổi thao diễn thực hành sơ cấp cứu, các lớp huấn luyện, trò chơi, văn nghệ ngoài trời, các cuộc khảo sát cộng đồng, thảo luận… nhằm vận động mọi người tham gia hoạt động Sơ cấp cứu trong phạm vi quốc gia và địa phương; xây dựng một hình ảnh của Hội quốc gia và các tình nguyện viên về Sơ cấp cứu, phòng chống tai nạn thương tích và các hoạt động có liên quan đẩy mạnh sức khỏe; nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự quan trọng của Sơ cấp cứu đặc biệt đến các cộng đồng dễ bị tổn thương nhất và tăng cường hợp tác với các đơn vị liên quan trong hành động Sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng.

                                                                                                    HỘI CHỮ THẬP ĐỎ HUYỆN CHÂU THÀNH

các tin khác
Tháng Nhân đạo