Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Nam tổ chức lễ mittinh tri ân những người hiến máu nhân ngày “Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6” 15/06/2022

Nhằm tri ân và khuyến khích những người hiến máu tình nguyện, đặc biệt là người hiến máu nhiều lần, sáng ngày 14 tháng 6 năm 2022, tại trường Trung học cơ sở Tạ Thị Kiều xã An Thạnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Nam phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre và các ban ngành đoàn thể huyện, các cơ sở Hội có giao chỉ tiêu hiến máu tổ chức buổi lễ mittinh nhân ngày “Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6”.

  • 163 Xem

      Đến dự buổi lễ mittinh có ông Võ Văn Hoanh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre – Phó trưởng Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh; ông Nguyễn Việt Thành – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Mỏ Cày Nam – Trưởng Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện; cùng đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện cùng 200 tình nguyện viên tham dự.
       Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Thành nêu ý nghĩa ngày “Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6” và phát động phong trào hiến máu trong toàn huyện, nội dung ý nghĩa: Năm 2004, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế, Hiệp hội Truyền máu Quốc tế và Hiệp hội Người hiến máu Thế giới đã lấy ngày 14/6 để tôn vinh những người hiến máu. Mục đích nhằm kêu gọi các quốc gia, kêu gọi cộng đồng hãy ghi nhận và tôn vinh hành động cao đẹp của những người hiến máu. Người hiến máu có thể là những người nổi tiếng, người quan trọng trong xã hội hoặc là những người bình thường nhất. Nhưng đối với người bệnh, người hiến máu tình nguyện thực sự là những anh hùng vì đã đem tặng món quà vô giá của họ cho người xa lạ khác. Chính nhờ những nghĩa cử cao đẹp này mà hằng năm trên thế giới có hàng trăm triệu lượt người được cứu sống nhờ có máu để truyền.



       Hiến máu phải được tổ chức thường xuyên, liên tục đều đặn hàng ngày, hàng tuần để đảm bảo cung cấp máu đầy đủ, kịp thời cho các bệnh viện thực hiện cấp cứu và duy trì hoạt động điều trị.
      Trong thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nguồn máu dự trữ trong ngân hàng máu khan hiếm. Tuy nhiên, ngay khi Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Bến Tre có công văn cho phép nhận máu trong tình hình dịch bệnh, đã có rất nhiều người dân tham gia hiến máu tại các điểm hiến máu cố định khi huyện tổ chức tiếp nhận. Họ đều kiên nhẫn xếp hàng, thực hiện tốt quy định 5K, chờ đợi đến lượt hiến máu cho dù trời nắng gắt hay mưa to.
       Tại buổi lễ mittinh đã phát động và tiếp nhận được 141 đơn vị máu. Từ đầu năm 2022 đến nay, toàn huyện đã tiếp nhận được 468/990 đơn vị máu. Dịp này Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre đã tặng giấy khen và quà cho 15 cá nhân có thành tích hiến máu 5 lần, 10 lần và 15 lần.



      Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Mỏ Cày Nam xin dành những lời cảm ơn chân thành đến người hiến máu tình nguyện vì những tình cảm tốt đẹp mà họ đã dành cho bệnh nhân. Họ đã cống hiến một phần thân thể và thời gian quý báu của mình để hiến máu – trao nguồn sự sống cho người cần.
        Xin tri ân những người hiến máu!
        Vì sự sống, vì niềm hạnh phúc của mọi người!
                                                                                                                                     Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Nam

các tin khác
Tháng Nhân đạo