Tin tức Địa chỉ nhân đạo
Bến Tre tôi - Một bà lão ngặt nghèo 27/10/2009

Bến Tre tôi - Một bà lão ngặt nghèo

  • 2,903 Xem

Bà Trương Thị Phú.

Bà Trương Thị Phú (sinh năm 1936) tên thường gọi là bà Năm Phú, ngụ ở tổ 7, ấp Gia Phước, xã Hưng Khánh Trung A (Mỏ Cày Bắc). Hàng ngày, bà làm mướn để kiếm sống, có khi trèo cau cho người ta. Hiện tại, hai mắt của bà ngày càng bị mờ không nhìn rõ, tim thường bị nhói và hay lên cơn đau. Đã vậy, bà còn phải cưu mang người con trai hơn 30 tuổi bị bệnh tâm thần, anh Nguyễn Thanh Hùng.

Đầu năm 2009, bà Năm xách nước tắm cho con thì bị té gãy xương chậu, không tiền điều trị nên bỏ qua. Từ đó, bà nằm một chỗ, mọi sinh hoạt trong nhà nhờ vào một tay con gái Nguyễn Thị Thu Trang. Vợ chồng chị Trang hoàn cảnh cũng khó khăn, thu nhập hàng ngày khoảng 40 ngàn đồng, mà phải lo cho hai đứa con học đại học, cao đẳng. Hiện nay, chị đang bị bệnh thận, không làm được việc nặng nhọc. Bà Năm bùi ngùi: Tôi sợ nhất là lúc mình chết bỏ lại đứa con bị tâm thần. Tội nghiệp đứa con gái tôi vừa lo cho chồng (chồng cũng đang bệnh) vừa lo cho tôi và em trai nó. Từ sáng đến tối hầu như không rảnh tay. Tiền bạc không có, con gái tôi phải vay mượn đắp đổi qua ngày. Mỗi ngày phải lo thuốc thang cho tôi 30-40 ngàn đồng.Thấy bà Năm khó khăn, hàng xóm xung quanh có gì cũng chia sẻ, giúp đỡ.

Bí thư Chi bộ ấp Huỳnh Văn Tươi cho biết: Bà Năm thuộc diện hộ nghèo, sống trong căn nhà tình thương, có khoảng 1 công đất, hoa lợi chỉ có vài cây dừa. Bà sống rất có tình, chịu thương chịu khó. Với hoàn cảnh này, bà Năm đang cần sự giúp đỡ của mọi người.
Theo  DongKhoiBenTre
các tin khác
Tháng Nhân đạo