Tin tức Địa chỉ nhân đạo
Hoàn cảnh khó khăn của người mẹ ba con 08/11/2009

Hoàn cảnh khó khăn của người mẹ ba con

  • 2,825 Xem

Chị Nguyễn Thị Giàu cùng với ba đứa con nhỏ trong căn nhà của mình.

Chồng bỏ nhà ra đi để mặc chị tự xoay xở với 2 con trai và 1 con gái, trong đó con trai út mới sinh ra đã mắc căn bệnh quái ác. Mặc dù đã được 3 tuổi nhưng tứ chi không phát triển, cháu phải nằm một chỗ với cái đầu mỗi ngày một to hơn.

 
Căn nhà với hai bộ ván đã cũ, không còn nguyên vẹn là tài sản quý giá nhất trong căn nhà do Phường đoàn phường 8 cất cho gia đình vào năm 2005. Thế nhưng căn nhà giờ cũng bị dột. "Có lúc đang ngủ thì nước rớt lộp độp xuống mặt, 4 mẹ con phải dồn về một góc nhà để tránh mưa".

Quê chị ở xã Khánh Hòa, huyện U Minh. Năm 1998, chị lập gia đình và về sống chung với gia đình bên chồng tại khóm 6, phường 8, TP Cà Mau. Chồng chị Giàu xin vào làm cho một công ty.

Do học vấn thấp, phải làm vất vả để nuôi bốn miệng ăn trong gia đình, chồng chị bỏ nhà ra đi mặc cho chị tự xoay xở. Bà con hàng xóm nhiều lần khuyên chị nên đưa con trai út đi Bệnh viện Nhi đồng khám bệnh nhưng không nghề nghiệp, không tài sản, không lấy đâu ra tiền để thực hiện điều tưởng chừng giản đơn ấy.

Thấy sức khỏe của Trần Nguyễn Trọng Đình càng ngày càng yếu, chị Giàu mượn của chị dâu được 300 ngàn đồng làm chi phí đi lại. Bác sĩ cho biết con chị bệnh não thủy (ứ nước trong não), cần có số tiền trên 10 triệu đồng để giải phẫu cho bé.

Cơm ăn hằng ngày còn bữa no bữa đủ thì một mình bà mẹ trẻ như chị làm sao có thể tích lũy hay vay mượn được số tiền đó.

Hằng ngày chị phải lội vào tận khu vực giáp ranh giữa khóm 6 và xã Lý Văn Lâm tìm hái rau rừng, bồn bồn bán kiếm tiền nuôi hai con lớn đi học và thuốc cho bé út. Dù rất cực nhọc, mỗi ngày chị chỉ bán được 20-30 ngàn đồng lo đủ tiền thuốc cho con, "còn gạo ăn thì xin của bà con hàng xóm".

 "Nam Giang và Tuyết Linh đi học, nhà lại không có ai tôi phải liều bỏ đại bé Đình ở nhà một mình để đi bán. Hàng xóm nghe tiếng khóc, chạy qua thấy toàn thân con bị kiến bu. Mấy ngày sau nhìn những vết lở loét trên người con mà tôi thấy rất xót xa, không cầm được nước mắt" - chị nói nghẹn ngào. Nếu không có tiền mua thuốc uống hằng ngày, bé Trọng Đình khó có thể vượt qua căn bệnh quái ác này.

Rất mong những tấm lòng tốt cùng chia sẻ để chị Nguyễn Thị Giàu vượt qua khó khăn này và hai con của chị được tiếp tục đến trường./.

Bài và ảnh: Trầm Nghĩ

các tin khác
Tháng Nhân đạo