Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ tỉnh tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ lồng ghép tuyên truyền tiết kiệm, sử dụng điện an toàn 19/04/2024

Sơ cấp cứu là hành động can thiệp, trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường trước khi có sự hỗ trợ của nhân viên y tế. Qua đó, giúp người bị nạn được chăm sóc, bảo vệ ngay tại vị trí và thời điểm xảy ra tai nạn, giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng tới chất lượng điều trị sau này. Đồng thời, việc sơ cấp cứu ban đầu còn có thể cứu sống được người bị nạn.

  • 34 Xem

     Từ ngày 8 đến ngày 10 tháng 4 năm 2024, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ, đồng thời phối hợp Điện lực Ba Tri tuyên truyền sử dụng, tiết kiệm điện an toàn.
     Tham dự lớp tập huấn có ông Phan Vũ Phương – Chánh Văn phòng tỉnh Hội cũng là báo cáo viên lớp tập huấn; ông Nguyễn Thiện Hoà – Phó Chủ tịch huyện Hội; ông Trần Văn Lợi – cán bộ Điện lực Ba Tri; cùng 26 học viên là cán bộ, hội viên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ.


       Tại lớp tập huấn, các học viên được tập huấn kỹ thuật di chuyển nạn nhân khẩn cấp, sơ cứu dị vật đường thở, sơ cứu chảy máu, vết thương phần mềm, xương khớp… các kỹ năng băng bó các loại vết thương như vết thương đầu, bụng, bàn tay, khuỷu tay; cố định xương gãy bằng nẹp và vận chuyển nạn nhân…


       Sau phần tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu, các học viên được nghe ông Trần Văn Lợi – cán bộ kĩ thuật Điện lực Ba Tri tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức, cách sử dụng điện an toàn, nguyên nhân dẫn đến tai nạn điện, biện pháp phòng ngừa, an toàn điện bên ngoài nhà ở và một số vấn đề an toàn cần lưu ý khi sử dụng điện, các thiết bị điện tiết kiệm, hạn chế sử dụng các thiết bị điện trong khung giờ cao điểm. Tại lớp tập huấn, tất cả học viên được Điện lực Ba Tri tặng mỗi người một chiếc áo mưa và những phần quà hấp dẫn như bóng đèn Led khi học viên tham gia thảo luận và trả lời đúng câu hỏi liên quan về điện.



        Kết thúc lớp tập huấn, có 26/26 học viên được cấp giấy chứng nhận và có thể sơ cấp cứu cho người bị nạn trong các tình huống khẩn cấp./.
                                                                                                       Huỳnh Ánh Hồng – Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre

các tin khác
Tháng Nhân đạo