Tin tức Tin hoạt động
Ấm lòng gương “Người tốt, việc thiện” tại xã Tân Phú, huyện Châu Thành 09/10/2024

Tại xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hình ảnh những người tốt, việc thiện đang ngày càng trở nên nổi bật, góp phần lan tỏa phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” trong cộng đồng. Một trong những tấm gương tiêu biểu là anh Trần Quốc Cường sinh năm 1969, thường trú ấp Tân Qui, xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

  • 37 Xem

     Là hộ gia đình nghèo, đông anh em, anh Trần Quốc Cường hay còn gọi là “Anh Ba Quều” không may bị dị tật bẩm sinh từ nhỏ (tay bị co rút, miệng bị méo, nói ngọng, khó nghe). Anh sống độc thân, hàng ngày đi bán vé số, thời gian đi bán, lúc rảnh rỗi, anh Cường lượm thêm ve chai để kiếm thêm thu nhập, mỗi tháng anh được mạnh thường quân hỗ trợ số tiền 500.000 đồng để giúp anh trong lúc khó khăn, tuy nhiên anh không sử dụng số tiền ấy mà tất cả số tiền có được anh để dành làm từ thiện.
     Hưởng ứng phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ xã phát động. Trong năm 2024, anh Cường thông qua địa phương và Hội Chữ thập đỏ xã tặng trên 50 phần quà cho hộ nghèo, 500 quyển tập, 10 suất học bổng cho học sinh. Đặc biệt, anh Cường đã chia sẻ, giúp đỡ cho hộ anh Trần Tấn Nguyên (hộ nghèo bị tai nạn giao thông), mỗi tháng 200.000 đồng, ngoài ra, anh còn đóng góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bão lụt..., tổng số tiền anh hỗ trợ nhân đạo tại địa phương trong năm 2024 trên 20.000.000 đồng.


Những phần quà ý nghĩa của anh Cường được Hội Chữ thập đỏ xã Tân Phú trao tặng cho các hoàn cảnh khó khăn

      Một nghĩa cử vô cùng trân quý, mặc dù bản thân đang phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng anh Cường vẫn không ngừng thể hiện lòng nhân ái và tinh thần sẻ chia, giúp đỡ gia đình khác cũng như giúp các em học sinh có điều kiện đến trường. Đây là câu chuyện đẹp cần lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng để mọi người cùng chung tay, góp sức, hướng tới một xã hội tốt đẹp hơn./.
                                                                                             Nguyễn Đức Thắng - Hội Chữ thập đỏ xã Tân Phú

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3