Tin tức Tin hoạt động
Bệnh viện Hùng Vương khám chữa bệnh và tặng quà cho người dân khó khăn huyện Mỏ Cày Bắc 28/09/2023

Nhằm thực hiện tốt hơn việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi tháng 10 và thực hiện phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” năm 2023. Ngày 23 tháng 9 năm 2023, tại Phòng khám Đa khoa Khu vực Giồng Keo xã Tân Thanh Tây, Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Bắc phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre và Đoàn Bác sĩ tình nguyện Bệnh viện Hùng Vương Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 254 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn và người cao tuổi của các xã Tân Thanh Tây, Tân Bình, Nhuận Phú Tân, Hưng Khánh Trung A và Tân Thành Bình. Tổng trị giá khám chữa bệnh và tặng quà là 203.848.000 đồng do Bệnh viện Hùng Vương Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ.

  • 97 Xem

     Tham dự buổi khám bệnh, tặng quà có bà Võ Thị Tuyết Linh – cán bộ Ban Tuyên huấn-Phát triển nguồn lực tỉnh Hội; ông Lê Quang Trí – Chủ tịch huyện Hội Mỏ Cày Bắc; bà Nguyễn Thị Nga – Trưởng Phòng khám Đa khoa Khu vực Giồng Keo; Đại diện Đoàn Bác sĩ tình nguyện có: Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Quốc Hùng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương Thành phố Hồ Chí Minh; cùng 29 y, bác sĩ trong Đoàn cùng tham gia khám chữa bệnh.
     Tại buổi khám bệnh, bà con được Tổ nấu cơm cháo miễn phí của xã Tân Thanh Tây hỗ trợ mỗi người 1 suất cơm trong lúc đợi đến lượt khám. Có trên 300 phần cơm được hỗ trợ với trị giá trên 3.000.000 đồng.


      Các hộ dân và người lớn tuổi được các bác sĩ thăm khám chu đáo, nhiệt tình, hỏi thăm tình hình sức khoẻ và hướng dẫn cách uống thuốc, nghỉ ngơi cho mau hồi phục. Bà con được khám nội khoa, siêu âm đo điện tim, khám phụ khoa, cấp thuốc trị bệnh và cấp thuốc bổ miễn phí. Kết quả, Đoàn Bác sĩ tình nguyện Bệnh viện Hùng Vương khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 254 hộ nghèo, cận nghèo và cấp thuốc bổ miễn phí cho người lớn tuổi trên địa bàn các xã. Mỗi hộ còn được tặng một phần quà gồm mì tôm, dầu ăn, hạt nêm và nước tương.


       Tại buổi khám bệnh, ông Lê Quang Trí – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Bắc đã gửi lời cảm ơn đến Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre, Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương Thành phố Hồ Chí Minh cùng Đoàn y bác sĩ tham gia khám chữa bệnh, các mạnh thường quân đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ huyện trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhất là đối với người cao tuổi, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của huyện. Mong rằng trong thời gian tới, người dân huyện Mỏ Cày Bắc tiếp tục nhận được sự quan tâm chia sẻ của Hội Chữ thập đỏ bệnh viện Hùng Vương, Đoàn y bác sĩ và các mạnh thường quân để bà con được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, nhận được những phần quà đầy ý nghĩa./.
                                                                                            Nguyễn Thị Trúc Ly - Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Bắc

các tin khác
Tháng Nhân đạo