Tin tức Tin hoạt động
Các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Thạnh Phú chung tay hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam 12/09/2022

Hưởng ứng “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” tháng 8 năm 2022 diễn ra từ ngày 10 tháng 8 đến ngày 10 tháng 9, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Thạnh Phú đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, nhằm chia sẻ, xoa dịu phần nào nỗi đau khó khăn, giúp họ có thêm động lực, vươn lên trong cuộc sống.

  • 124 Xem

        Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Thạnh Phú đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ nhà tình thương cho hộ nghèo có người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam cho nạn nhân chất độc da cam, tạo sự quan tâm, chia sẻ, động viên các nạn nhân chất độc da cam, giúp họ có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống.
       Tổ chức và tham dự các buổi tặng quà, thăm và tặng quà tại hộ gia đình có bà Lê Thị Cẩm Tú - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thạnh Phú; cùng Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các xã trên địa bàn huyện.


       Hội đã tổ chức thăm, tặng quà cho 204 hộ nghèo có nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật trong huyện, mỗi phần quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm như: gạo, mì... Tổng trị giá 67.800.000 đồng. Qua đó Đoàn đã thăm hỏi sức khỏe, động viên gia đình có nạn nhât da cam cố gắng vượt qua khó khăn. Món quà tuy không lớn nhưng đã thể hiện sự chia sẻ, sự quan tâm của Hội chữ thập đỏ đối với người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam.
      Tiếp tục hoạt động chăm lo cho người nghèo. Hội Chữ thập đỏ xã Đại Điền tổ chức khởi công xây dựng một căn nhà tình thương cho hộ nghèo bà Trương Thị Búp, sinh năm 1973, ngụ tại ấp Vĩnh Nam, là hộ khó khăn về nhà ở. Diện tích căn nhà 60 m2, tổng kinh phí xây dựng 50.000.000 đồng do ông Phạm Chí Linh – mạnh thường quân ở thành Phố Hồ Chí Minh hỗ trợ.


      Đây là những phần quà ý nghĩa, và hành động thiết thực nhất. Thay mặt huyện Hội Thạnh Phú, bà Lê Thị Cẩm Tú gửi lời cảm ơn trân trọng đến quý mạnh thường quân, nhà tài trợ đã quan tâm, phối hợp cùng với huyện Hội, đồng thời tạo thêm niềm tin, động lực để họ cố gắng, nỗ lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống./.
                                                                                                                      Hội Chữ thập đỏ huyện Thạnh Phú

các tin khác
Tháng Nhân đạo