Tin tức Tin hoạt động
Cảnh báo đến Quý khách hàng các cuộc gọi mạo danh nhân viên Điện lực nhằm mục đích đánh cấp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng 26/09/2024

Công ty Điện lực Bến Tre trân trọng thông báo:

  • 22 Xem

     Hiện tại, có rất nhiều đối tượng đang mạo danh nhân viên Điện lực gọi điện thoại trực tiếp cho khách hàng để thực hiện hành vi lấy cắp thông tin của khách hàng nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, cụ thể:
     1. Đối tượng gọi điện thoại thông báo là khách hàng còn nợ tiền điện, yêu cầu thanh toán và hướng dẫn khách hàng kết bạn Zalo với 01 thuê bao điện thoại bất kỳ để hướng dẫn khách hàng xác nhận thông tin nhằm mục đích lấy thông tin của khách hàng.
      Các số điện thoại kết bạn Zalo của các đối tượng mạo danh ngành Điện đã liên hệ với khách hàng sử dụng trên địa bàn Bến Tre là 0569753193, 0569667045, 0563210083,…
      2. Đối tượng gọi điện thoại cho khách hàng và hướng dẫn vào link để tải App về nhận thông báo của ngành Điện. Sau đó, nếu khách hàng đăng nhập vào link và tải App về, tên của App đó là “EVN VIETNAM”, khi thao tác vào App thì có yêu cầu kích hoạt các chức năng trên App để lấy thông tin khách hàng.


Ứng dụng lừa đảo của đối tượng mạo danh

       Lưu ý:
      - Tất cả các hình thức thông báo khách hàng đã quá hạn thanh toán đều không kèm theo số tài khoản để yêu cầu khách hàng chuyển tiền thành toán.
      - Đồng thời trong mọi trường hợp, kính đề nghị Quý khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân về số tài khoản, mật khẩu, số CCCD, các giấy tờ cá nhân và không chuyển tiền vào số tài khoản được cung cấp qua các cuộc gọi điện thoại.

      - Tại Bến Tre, Quý khách hàng hãy tải và cài đặt duy nhất một ứng dụng có tên EVNSPC CSKH (không có tên ứng dụng khác) trên thiết bị di động để kiểm tra, giám sát, theo dõi sử dụng tất cả dịch vụ điện liên quan (Lịch ngừng cung cấp điện, báo mất điện, liên hệ đến TTCSKH của Tổng công ty Điện lực miền Nam và theo dõi tiền điện sử dụng trong tháng…).
      - Mọi thắc mắc liên quan đến dịch vụ điện, Quý khách hàng hãy liên hệ với TTCSH qua ứng dụng EVNSPC CSKH trên thiết bị di động hoặc số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được hỗ trợ giải đáp.
      Trân trọng ./.
                                                                         Lê Thị Thùy Linh – Phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Bến Tre

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3