Tin tức Tin hoạt động
Đội xe máy cấp cứu xã Vang Quới Đông 09/05/2014

Đội xe máy cấp cứu xã Vang Quới Đông

  • 2,247 Xem

          Đội xe đặc biệt này được thông báo rộng rãi trong dân để bà con biết, khi cần chở bệnh nhân thì gọi điện thoại báo. Các xe máy cấp cứu đều cắm cờ chữ thập đỏ phía trước để “cảnh sát giao thông thấy xe có chở ba cũng thông cảm cho qua”. Mỗi ngày có hai thành viên trực cấp cứu tại trụ sở của UBND xã.
         Từ khi được thành lập đến nay, Đội xe máy cấp cứu đã trực tiếp chuyển miễn phí hàng trăm lượt bệnh nhân, người không may gặp tai nạn đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. Trường hợp bệnh, bị thương nhẹ, bác sĩ ở Trạm y tế xã điều trị; nếu bị nặng bác sĩ yêu cầu chuyển viện, người bệnh là bệnh nhân nghèo sẽ được chở đến bệnh viện miễn phí. Gặp trường hợp người bị nạn không có thân nhân bên cạnh, các anh tài xế xe ôm kiêm luôn vai trò người thân, dìu dắt bệnh nhân vào bệnh viện, làm thủ tục và sau đó liên hệ gia đình để thông báo sự việc. Khi có người thân của người bị nạn đến, các anh mới về.
         Trường hợp đang bận chở khách ở xa hoặc phải cấp cứu nhiều người cùng lúc, các anh sẽ huy động con em mình tiếp sức. Đội làm việc với tinh thần phục vụ là chính, anh em chạy xe hàng chục cây số nhưng không lấy một đồng nào của người bệnh. Mỗi chuyến đi về các anh được Hội Chữ thập đỏ “bồi dưỡng” bằng xăng.

 

       Thành lập đến nay đã được 13 năm, Đội xe máy cấp cứu xã Vang Quới Đông luôn xác định cứu người là lương tâm và cũng là trách nhiệm. Nghĩa cử nhân đạo ấy không thể cân đo bằng vật chất nhưng đã góp phần tôn vinh truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam.
        Ghi nhận những đóng góp của Hội chữ thập đỏ xã Vang Quới Đông trong đó có hoạt động của Đội xe máy cấp cứu, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh Bến Tre, Hội chữ thập đỏ tỉnh và huyện tặng Hội chữ thập đỏ xã Vang Quới Đông nhiều bằng khen, giấy khen.

                                                                                                                     Nguồn: Thảo Lam - thbt.vn

các tin khác
Tháng Nhân đạo