Tin tức Tin hoạt động
Hoạt động bếp ăn từ thiện của Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Nam 24/09/2024

Nhằm chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, người bệnh, người già, neo đơn thêm ấm lòng bằng những suất cơm, cháo miễn phí. Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Nam đã triển khai thực hiện mô hình “Bếp ăn từ thiện” - việc làm này đã lan toả, kết nối với những tấm lòng thiện nguyện, giúp người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt một phần lo toan trong cuộc sống.

  • 25 Xem

     Từ tháng 12 năm 2023 đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Nam quyết định thành lập hai Bếp ăn từ thiện tại xã Thành Thới B và xã Cẩm nguồn tài trợ kinh phí do một số mạnh thường quân trong và ngoài huyện. Các bếp ăn và điểm phát cơm hoạt động vào buổi sáng các ngày mùng 1, mùng 7, 15 và 30 âm lịch hằng tháng. Trong 9 tháng đầu năm 2024 đã phát 7.300 suất cơm, cháo… Tổng trị giá: 185.500.000 đồng.
     Các bếp ăn và điểm phát cơm từ thiện hoạt động đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, các thành viên của bếp ăn nấu nhiều món khác nhau, phần ăn tuy nhỏ nhưng có giá trị nhân đạo rất lớn.


Điểm phát cơm từ thiện của xã Thành Thới B, huyện Mỏ Cày Nam

     Nhằm nhân rộng bếp ăn từ thiện, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục triển khai và dự kiến thành lập 3 điểm phát cơm miễn phí tại Thị trấn, xã An Thạnh, xã Định Thuỷ. Để duy trì mô hình này, Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Nam tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhiều tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân,… ủng hộ cho hoạt động của bếp ăn cũng như các điểm phát cơm, cháo miễn phí vì đây là hoạt động trợ giúp nhân đạo thiết thực, ý nghĩa, là nơi chia sẻ yêu thương của cộng đồng với những người có hoàn cảnh khó khăn.
     Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Nam hy vọng trong thời gian tới, nhiều nhà tài trợ, nhà hảo tâm ủng hộ để các bếp ăn tăng thêm nguồn dinh dưỡng cũng như tăng số lượng hỗ trợ người nghèo có hoàn cảnh khó khăn./.
                                                                         Nguyễn Thanh Trúc – Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Nam

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3