Tin tức Tin hoạt động
Hoạt động Tháng nhân đạo tại Chợ Lách 24/05/2023

Hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm 2023 với chủ đề: “Từ trái tim mỗi chúng ta – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”.

  • 159 Xem

      Được sự thống nhất của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre, sự đồng thuận của Sở Y tế, ngày 21 tháng 5 năm 2023, tại Trung tâm Văn hóa và Thể thao xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách, Hội Chữ thập đỏ huyện vận động phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Phường 10, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh cùng Đoàn y, bác sĩ tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo và tặng quà cho người dân thuộc gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai xã Phú Sơn và Vĩnh Hòa.


       Tham dự buổi lễ, đại diện Lãnh đạo Phường 10, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh có: bà Lê Thị Minh Ngọc – Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân; ông Lê Thanh Tuấn – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Trần Tất Trung Nghĩa – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ; cùng các nhà tài trợ, các y, bác sĩ tham gia khám chữa bệnh; đại diện huyện Hội có ông Nguyễn Văn Tường – Chủ tịch.


        Đoàn y, bác sĩ đã trực tiếp khám bệnh, kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn phương pháp điều trị cho 140 người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai xã Phú Sơn và Vĩnh Hòa. Ngoài ra, các y, bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, nhất là dịch bệnh Covid-19, các bệnh về xương khớp, huyết áp… từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.
      Ngoài việc được khám, chữa bệnh và hướng dẫn phương pháp điều trị, người dân được tặng quà miễn phí tại chương trình khám bệnh nhân đạo. Đoàn đã trao tặng 140 phần quà gồm các nhu yếu phẩm, tiền mặt cho các hộ nghèo, khó khăn và sữa cho các học sinh nghèo. Tổng trị giá trên 70 triệu đồng.


       Để ghi nhận đóng góp của các nhà tài trợ, mạnh thường quân trong công tác an sinh xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre gửi Tấm lòng vàng cho hai mạnh thường quân và Ủy ban nhân dân xã đã gửi thư cảm ơn đến nhà tài trợ.


       Hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm 2023 với chủ đề: “Từ trái tim mỗi chúng ta – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động nhằm khơi dậy tình yêu thương chia sẻ, tương thân, tương ái của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong xã hội tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo như một “Mệnh lệnh từ trái tim” sẵn sàng trợ giúp các địa phương, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhân lên những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, tương thân tương ái nhằm góp phần chung tay cùng cộng đồng, xã hội chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
        Ông Nguyễn Văn Tường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Lách rất mong trong thời gian sắp tới, Hội Chữ thập đỏ Phường 10, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đồng hành cùng huyện Hội tổ chức nhiều đợt khám bệnh và trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện./.
                                                                                                      Nguyễn Văn Việt – Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Lách

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3