Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho người dân nghèo, khó khăn tại xã An Thủy 11/01/2023

Hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023, nhằm chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn cũng như chăm lo cho người dân nghèo tại huyện Ba Tri có một cái Tết thật ấm áp.

  • 119 Xem

      Sáng ngày 8 tháng 1 năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre, Ủy ban nhân dân xã An Thủy cùng Đoàn Y Bác sĩ Bệnh viện phục hồi chức năng, điều trị bệnh nghề nghiệp thành phố Hồ Chí Minh thông qua sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Dược phẩm An Khang Pharma đã phát động thực hiện chương trình “Hành trình Tâm An Thân Khang” với mục đích Thăm khám - Phát thuốc và tặng quà miễn phí cho 500 lượt người gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Thủy, huyện Ba Tri.


       Buổi lễ có sự tham dự của bà Hồ Thị Mỹ Hạnh - Giám Đốc Ngành Hàng Nhà thuốc An Khang; ông Nguyễn Đình Huỳnh - Giám đốc Bán hàng toàn quốc Nhà thuốc An Khang; Đoàn Y Bác sĩ Bệnh viện Phục hồi chức năng, điều trị bệnh nghề nghiệp thành phố Hồ Chí Minh; ông Võ Văn Hoanh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre; ông Lưu Văn Hiếu – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; ông Võ Thanh Bình - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã An Thủy; ông Lê Minh Trí - Phó Chủ tịch UBND xã An Thủy; cùng lực lượng nhân viên của Công ty Cổ phần Dược phẩm An Khang Pharma và ban ngành xã hỗ trợ buổi khám bệnh.


     Buổi khám bệnh diễn ra rất trật tự, nhanh chóng, không để người dân phải chờ đợi lâu vì có đội ngũ Bác sĩ, y sĩ, dược sĩ trên 20 người; cùng hơn 30 nhân viên của Công ty Cổ phần Dược phẩm An Khang Pharma nhiệt tình hỗ trợ sắp xếp người dân từ lấy số khám bệnh đến lúc nhận thuốc và nhận quà mang về. Người dân được thăm khám chu đáo, được đo huyết áp, do đường huyết, khám xương khớp cho người già, khám các bệnh như: tim mạch, tai mũi họng, tiêu hóa.
     Đoàn đã trực tiếp khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 454 lượt người tham gia. Mỗi phần thuốc và quà có trị giá 520.000 đồng. Tổng trị giá là 236.080.000 đồng.


    Thay mặt Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre, ông Võ Văn Hoanh trao tặng Tấm lòng vàng nhân đạo cho Hệ thống Nhà thuốc An Khang và Đoàn Y Bác sĩ Bệnh viện phục hồi chức năng, điều trị bệnh nghề nghiệp thành phố Hồ Chí Minh.
     Người dân tham gia rất vui mừng và phấn khởi khi được Lãnh đạo địa phương quan tâm về sức khỏe trong mùa trái gió khi Xuân về, ai cũng có những căn bệnh riêng nhưng không có điều kiện thăm khám tại bệnh viện do tuổi già neo đơn hoặc không đủ chi phí điều trị tại bệnh viện vì hoàn cảnh khó khăn.
     Thông qua chương trình ý nghĩa này, Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri trân trọng cảm ơn Công ty Cổ phần Dược phẩm An Khang Pharma và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre đã tạo điều kiện giúp đỡ người dân huyện Ba Tri. Rất mong được tiếp tục nhận tình cảm này lâu dài để giúp đỡ những gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo tại huyện Ba Tri có sức khỏe tốt sống vui, sống khỏe.
      Trân trọng!
                                                                                                                                  Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri

các tin khác
Tháng Nhân đạo