Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri tổ chức Ngày hội Hiến máu đợt 3 năm 2022 12/10/2022

Ngày 10 tháng 10 năm 2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre, Huyện Đoàn Ba Tri và Trung tâm Huyết học và Truyền máu thành phố Cần Thơ tổ chức Ngày hội Hiến máu đợt 3 năm 2022 tại Nhà Thiếu nhi huyện Ba Tri thu hút hơn 350 cán bộ các ban ngành, giáo viên, quân sự, công an và nhân dân đăng ký tham gia.

  • 143 Xem

      Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Một nghĩa cử cao đẹp”, chỉ trong buổi sáng, rất đông cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị; chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên của huyện đã có mặt đông đủ tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện. Trong đó có rất nhiều người đã đồng hành cùng hoạt động hiến máu tình nguyện của huyện trong nhiều năm qua.
      Trong đợt tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện lần này, ngoài số lượng tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện, có 20 người gồm Lãnh đạo huyện, cán bộ tỉnh Hội, thường trực huyện Hội và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các, xã, thị trấn và đoàn Y, Bác sĩ, cán bộ của Trung tâm Huyết học và Truyền máu thành phố Cần Thơ. Đặc biệt đợt này chỉ tiếp nhận lượng máu 350ml, vì vậy Hội Chữ thập đỏ huyện đề xuất tăng cường 04 y sĩ và điều dưỡng của Trung tâm Y tế huyện Ba Tri cùng tham gia đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe cho tình nguyện viên trước khi hiến máu.


        Buổi tiếp nhận máu được diễn ra với tinh thần phấn khởi của các tình nguyện viên hiến máu khi họ rất vui vì đã làm được điều nhân đạo có ích.
       Kết quả thu đợt này là 344 đơn vị máu. Tổng kết quả vận động năm 2022 là 1.182/960 đơn vị máu, đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu 23%. Đây là kết quả đáng mừng so với những năm trước.
        Ngày hội hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Ba Tri là một trong những hoạt động thường niên, có ý nghĩa thiết thực, thể hiện nghĩa cử cao đẹp và là trách nhiệm của mọi người dân với cộng đồng. Số lượng máu được tiếp nhận sẽ góp phần rất lớn trong dự phòng máu để cấp cứu và điều trị bệnh tại các bệnh viện.
        Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri trân trọng cảm ơn và gửi lời chúc mạnh khỏe đến tất cả các tình nguyện viên trong huyện đã tham gia hiến máu nhân đạo. Rất mong các tình nguyện viên tham gia hoạt động này lâu dài và thường xuyên góp phần khơi dậy giá trị đạo đức truyền thống, tiếp tục kết nối và lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội.
         Trân trọng cảm ơn!
                                                                                                                                      Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo