Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện, công tác Hội năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 14/02/2023

Ngày 10 tháng 2 năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện, công tác Hội năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

  • 538 Xem

     Tham dự Hội nghị có ông Võ Văn Hoanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Bến Tre, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; ông Phạm Hữu Toại - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; bà Hồ Quế Chi - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; cùng Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn; các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022.
      Tại Hội nghị, đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện và kết quả công tác Hội năm 2022. Trong năm 2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại tích cực tuyên truyền, vận động tình nguyện viên tham gia hiến máu, kết quả tổ chức được 3 đợt hiến máu tình nguyện, được 968/960 đơn vị máu, đạt 100,83%, vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Nhằm động viên tình nguyện viên tham gia hiến máu và kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu, huyện Hội hỗ trợ 3 đợt cho tình nguyện viên tham gia hiến máu là 121.620.000 đồng, kinh phí test nhanh Covid-19 là 6.512.000 đồng. Tổng kinh phí là 128.132.000 đồng. Việc tổ chức hiến máu tình nguyện đảm bảo an toàn, góp phần đáp ứng kịp thời nhu cầu máu cho cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh và ngoài tỉnh, nhất là thời điểm dịch, bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Đạt được kết quả trên là được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp, sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể… tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, … cùng tham gia hiến máu, đặc biệt là người dân trong cộng đồng, từ đó số lượng người tham gia hiến máu tình nguyện ngày càng tăng.


      Phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong công tác nhân đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương hỗ trợ trên 10 tỷ đồng để cứu trợ, giúp đỡ cho hơn 16.026 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn thực hiện tốt Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"… nổi bật là Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Nhâm Dần 2022 qua đó góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra các cấp Hội đã vận động trên 11 người đăng ký hiến mô, tạng để cứu người.
      Nhằm hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho người nghèo, khó khăn, huyện Hội tổ chức đưa 82 người ở xã Lộc Thuận và Thạnh Trị đi mổ mắt miễn phí tại Bệnh viện Mắt thành phố Hồ Chí Minh. Tổng trị giá là 369.000.000 đồng.


       Phát biểu tại Hội nghị, ông Võ Văn Oanh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ các cấp đạt được trong năm vừa qua. Nhìn lại năm 2022 là một năm nhiều khó khăn, thách thức khi phải đối diện với thiên tai, dịch bệnh Covid-19… Đời sống của nhân dân, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn càng khó khăn hơn. Trước hoàn cảnh đó, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã phát huy vai trò “cầu nối” giữa các tổ chức, những tấm lòng hảo tâm đến với các hoàn cảnh khó khăn, sự hỗ trợ kịp thời ấy đã góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương. Ông đề nghị huyện Hội cần phát huy những mặt làm được, cần sáng tạo thực hiện hiệu quả các hoạt động công tác Hội góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết công tác Hội năm 2023 của tỉnh.
      Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng 4 tập thể, 4 cá nhân được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác Hội năm 2022, Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen do có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2022.


      Năm 2023, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại tiếp tục đổi mới phương thức tuyên truyền, hoạt động; phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, với mục tiêu tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội; phối hợp, vận động thực hiện tốt phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023; làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, kêu gọi tấm lòng hảo tâm của các nhà tài trợ để tổ chức tốt các đợt khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng… Tham mưu với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tổ chức tốt hiến máu tình nguyện năm 2023; Tiếp tục khảo sát nắm chắc các đối tượng cần được giúp đỡ, kêu gọi sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể có tấm lòng hảo tâm, kịp thời hỗ trợ các đối tượng… quan tâm phát triển hội viên và đội ngũ tình nguyện viên tại cơ sở. Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn chủ động phối hợp với Truyền thanh để tuyên truyền ý nghĩa của việc hiến máu cứu người nhân các dịp truyền thông và nêu gương các cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Song song đó, Thường trực Ban Chỉ đạo huyện tiếp tục phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Liên đoàn Lao động huyện, Huyện Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo… chỉ đạo ngành dọc tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, giáo viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Quản lý chặt chẽ danh sách người hiến máu, tổ chức sơ, tổng kết, kịp thời tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, cá nhân… có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, hiến máu tình nguyện.
      Thời gian tới, huyện Hội tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng: “Lễ hội Xuân Hồng ”, ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4”; ngày “Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6”, Chiến dịch “Những giọt máu hồng - hè” năm 2023… Tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng đội hiến máu dự bị, tùy theo điều kiện có thể thành lập câu lạc bộ (CLB) nhóm máu hiếm, CLB gia đình hiến máu, CLB nữ hiến máu. Mỗi đơn vị từ 1 - 2 đội, mỗi đội từ 10 - 15 người; đối với cấp huyện củng cố thành viên Câu lạc bộ nhóm máu O và đội hiến máu dự bị hoạt động ổn định sẵn sàng tham gia hiến máu khi có trường hợp bệnh cần cung cấp máu đột xuất./.
                                                                                                          Trần Thị Thùy Linh - Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại

các tin khác
Tháng Nhân đạo