Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại trao tiền cho 01 hoàn cảnh hộ nghèo, khó khăn tại xã Thừa Đức 10/03/2023

Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Ngày 7 tháng 3 năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại phối hợp với Hội Chữ thập đỏ xã Thừa Đức đến thăm chị Lê Thị Giàu là hộ nghèo của xã Thừa Đức, đang mắc căn bệnh hiểm nghèo, cuộc sống rất khó khăn và trao cho chị số tiền 16.100.000 đồng do bà Ngô Thị Nhã - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã vận động các mạnh thường quân tài trợ.

  • 119 Xem

      Cùng đi có bà Hồ Quế Chi - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại; bà Ngô Thị Nhã - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thừa Đức.
     Nói về hoàn cảnh của chị Lê Thị Giàu sinh năm 1986, ngụ ấp Thừa Long, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, chúng tôi không khỏi bàng hoàng khi thấy hình ảnh gầy gò của chị, mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, cuộc sống rất khó khăn, hằng ngày, ai thuê gì chị làm đó, việc làm không ổn định, nhất là từ khi đợt dịch bùng phát đến nay.
      Chị Giàu đang mắc bệnh ung thư vú ác tính từ năm 2021 không có điều kiện trị bệnh, cuộc sống của gia đình chủ yếu dựa vào khoản tiền làm thuê của chồng và sự hỗ trợ từ các con, xóm giềng. Gia đình chị có ba người con, trong đó có một bé bị bệnh Down, gia đình hiện sống trong một ngôi nhà nhỏ xiêu vẹo, ghép tạm bằng vách tường nhà bên cạnh nhà hàng xóm nhưng cũng không ngăn được mưa gió lùa vào. Hiện nay căn bệnh ung thư vú càng trở nặng và đã di căn. Mới đây, chị lại phát hiện bị thêm ung thư tuyến giáp.“Nguyện vọng tha thiết nhất của chị Giàu lúc này là mong được các nhà hảo tâm giúp đỡ ít kinh phí để chữa bệnh, giảm cơn đau hành hạ”.
      Khi nhận được số tiền của Hội Chữ thập đỏ trao, chị Lê Thị Giàu không khỏi xúc động và cảm ơn Lãnh đạo địa phương và các nhà hảo tâm đã quan tâm, hỗ trợ cho chị để điều trị bệnh./.
                                                                                                 Trần Thị Thùy Linh - Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo