Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 16/01/2023

Ngày 10 tháng 1 năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 tại hội trường Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

  • 215 Xem

     Tham dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Bé Mười –Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; ông Võ Văn Hoanh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực; ông Phan Thanh Trẻ - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, Phó Trưởng ban; cùng đại biểu đại diện Sở Y Tế, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; cùng Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố; và 142 tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng về tham dự.


      Trong năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức các điểm HMTN, nhất là khi tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên tâm lý e ngại của người tham gia HMTN còn hạn chế, nhưng Ban chỉ đạo (BCĐ) tỉnh đã nỗ lực tuyên truyền, vận động. Từ ngày 1 tháng 12 năm 2021 đến 30 tháng 11 năm 2022, toàn tỉnh đã tổ chức 62 đợt hiến máu tình nguyện. Qua đó, đã tiếp nhận được 10.95/11.800 đơn vị máu, đạt 92,79% chỉ tiêu Nghị quyết, trong đó 100% là hiến máu tình nguyện và số người tham gia hiến máu nhắc lại chiếm trên 80%. Trong 6 tháng cuối năm 2022, do thiếu túi máu 250ml, bệnh viện Huyết học và Truyền máu thành phố Cần Thơ chỉ lấy 350 ml thì số lượng hiến máu tình nguyện giảm.
      Tại Hội nghị, các ý kiến thảo luận đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác vận động, tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng trong công tác vận động hiến máu năm 2022 và các ý kiến, giải pháp về kế hoạch tổ chức vận động và giao chỉ tiêu hiến máu tình nguyện năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre phấn đấu vận động đạt chỉ tiêu 12.000 đơn vị máu.


      Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Bé Mười - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đánh giá cao kết quả phong trào HMTN đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời biểu dương tinh thần, trách nhiệm của cán bộ Hội và đề nghị Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp và các đơn vị tăng cường và tích cực hơn trong việc hướng dẫn và tổ chức các hoạt động tuyên truyền hiến máu nhân đạo. Đặc biệt sự quan tâm chăm sóc sức khỏe người hiến máu, tổ chức tôn vinh khen thưởng kịp thời nhằm động viên các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện. Tiếp tục nhân rộng các mô hình, đội hình mới đạt hiệu quả cao trong phong trào hiến máu tình nguyện. Duy trì tổ chức các sự kiện: Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, Ngày Quốc tế tôn vinh người hiến máu 14/6, Lễ hội Xuân hồng… Dịp này, bà Nguyễn Thị Bé Mười đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện trong cơ quan, đơn vị mình và chỉ đạo trong hệ thống phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các cấp tổ chức tuyên truyền, vận động phong trào hiến máu tình nguyện rộng khắp.


      Hội nghị đã trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể có nhiều cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần cho việc cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân gặp khó khăn giai đoạn 2018 – 2022; tặng Bằng khen cho 12 tập thể, 8 gia đình có nhiều người tham gia hiến máu và 117 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022. Mỗi tập thể được thưởng số tiền 2.980.000 đồng; mỗi gia đình và mỗi cá nhân được thưởng số tiền 1.490.000 đồng.


       Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trong toàn ngành và cộng đồng, nhằm tạo dựng nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phát huy đạo lý “Thương người như thể thương thân”, nhất là tuyên truyền, vận động HMTN đạt chỉ tiêu năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre kêu gọi toàn thể Công chức, viên chức, người lao động và mọi người dân hãy tiếp tục tham gia hiến máu cứu người, hãy chia sẻ mỗi giọt máu, một tấm lòng để cứu người, cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống.
        Trân trọng!
                                                                                                                         Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo