Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre tổ chức khoá đào tạo tập huấn viên cấp tỉnh về chương trình Sơ cấp cứu 21/03/2014

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre tổ chức khoá đào tạo tập huấn viên cấp tỉnh về chương trình Sơ cấp cứu

  • 2,468 Xem

      Lớp tập huấn được ông Ông Dư Hải Đường – Giám đốc Trung tâm huấn luyện – Hội CTĐ thành phố Cần Thơ – tập huấn viên FA cấp trung ương Hội, ông Nguyễn Trọng Nghĩa –Trưởng ban Công tác xã Hội – Hội CTĐ tỉnh Bến Tre - tập huấn viên FA cấp trung ương Hội hướng dẫn với phương pháp  "Học tập chủ động, Chứng minh thực hành, thực hành bài giảng" với các nội dung chủ yếu: Đại cương về sơ cấp cứu, Di chuyển nạn nhân khẩn cấp, DRABC, Hô hấp, Tuần hoàn, Hồi sinh tim-phổi cơ bản, Xương-khớp, Da-cơ, Truyền thông, Nguyên tắc tập huấn cho ngườ lớn, Tâm lý học của người lớn & xử lý tình huống, Phương pháp chứng minh thực hành, Phương pháp đánh giá học viên học sơ cấp cứu.
         Trong mỗi bài học các học viên đều được thực hành giảng lại những nội dung đã học để đánh giá sự tiếp thu kiến thức và các kỹ năng đứng lớp. Cuối khóa học các học viên đã được trãi nghiệm thực hành cấp cứu nạn nhân theo tình huống giả định của ban tổ chức đặt ra.

Một số hình ảnh lớp tập huấn:


                            Ông Dư Hải Đường hướng dẫn phương pháp truyền thông


                       Ông Nguyễn Trọng Nghĩa hướng dẫn cách băng bó vết thương




                                                   Các học viên thực hành Sơ cấp cứu


                                                        Học viên thực hành giảng bài

           Thông qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức về truyền thông, cách xây dựng một bài giảng phù hợp với từng đối tượng, những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong sơ cấp cứu ban đầu, nhằm tạo lực lượng hướng dẫn viên để đẩy mạnh công tác huấn luyện và đào tạo lực lượng cấp cứu viên trong cộng đồng. Sau khoá tập huấn thì các học viên sẽ tiến hành hướng dẫn lại những kiến thức, kỹ năng đã học cho các cán bộ y tế, giáo viên tại 7 xã thuộc dự án “Quản lý rủi ro thảm hoạ dựa vào cộng đồng”nhằm nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu của cộng đồng.

các tin khác
Tháng Nhân đạo