Tin tức Tin hoạt động
Giồng Trôm vận động hỗ trợ nước ngọt cho nhà máy xử lý nước cấp miễn phí cho dân trong hạn mặn 25/04/2024

Do bị ảnh hưởng bởi hạn nắng nóng và xâm nhập mặn kéo dài khiến tình trạng thiếu nước trở nên nghiêm trọng, nguồn nước ngọt dự trữ tại các nhà máy nước trên địa bàn huyện Giồng Trôm đã cạn, nhiều hộ dân nghèo đang khó khăn khi thiếu nước uống và nguồn nước ngọt sinh hoạt.

  • 32 Xem

      Thực hiện hoạt động “Tháng Nhân đạo” tháng 5 năm 2024. Ngày 18 tháng 4 năm 2024, Hội Chữ thập đỏ huyện Giồng Trôm phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) xã Phước Long và nhà máy nước Phước Long tổ chức hỗ trợ 700 khối nước ngọt cho nhà máy xử lý và cấp cho 950 hộ dân trên địa bàn xã. Tổng kinh phí 14.000.000 đồng do Nhóm G9 – Vì Nụ cười trẻ thơ Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tài trợ.
       Đến dự hỗ trợ nước ngọt có ông Tống Hoàng Quân – Trưởng nhóm G9–Vì Nụ cười trẻ thơ TP.HCM-đại diện đơn vị tài trợ; ông Lê Quốc Tuấn - Trưởng Nhóm Từ thiện Đạo Tràng Mật Tịnh chùa Viên Minh thành phố Bến Tre là đơn vị kết nối hỗ trợ; bà Trần Thị So - Chủ tịch huyện Hội; ông Nguyễn Năn Chảnh - Phó Chủ tịch UBND xã Phước Long; cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể xã, ấp tham dự.
      Đại diện nhóm G9 – Vì Nụ cười trẻ thơ TP.HCM - ông Tống Hoàng Quân tặng 700 m3 nước cho nhà máy nước Phước Long để xử lý cấp cho 950 hộ dân đang thiếu nước ngọt trên địa bàn xã.


        Thay mặt Hội Chữ thập đỏ huyện, bà Trần Thị So – Chủ tịch huyện Hội trân trọng cám ơn nhóm G9 – Vì Nụ cười trẻ thơ TP.HCM đã hỗ trợ và ông Lê Quốc Tuấn đã đồng hành vận động nguồn lực tài trợ nước ngọt cho nhà máy xử lý nước cấp cho người dân trên địa bàn xã. Đây là hoạt động nhân văn giúp người nghèo vượt qua khó khăn, nhất là đang lúc đối diện với nắng nóng và xâm nhập mặn.
        Buổi cấp nước diễn ra trong không khí vui mừng của các hộ dân cũng như chính quyền địa phương khi tiếp nhận được nguồn nước ngọt hỗ trợ./.
                                                                                                  Nguyễn Thị Hằng - Hội Chữ thập đỏ huyện Giồng Trôm

các tin khác
Tháng Nhân đạo
Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (08/5)