Tin tức Tin hoạt động
Phối hợp tổ chức hướng dẫn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu, tặng quà cho thanh niên Chữ thập đỏ trong trường học 28/10/2024

Nhằm trang bị cho lực lượng thanh niên Chữ thập đỏ trong trường học những kiến thức cơ bản về kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu, xử lý kịp thời các tai nạn thương tích có thể xảy ra trong trường học cũng như trong đời sống; hiểu, chăm sóc và bảo vệ da đúng cách, hạn chế những tổn thương gây mất thẩm mỹ về da và ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

  • 21 Xem

    Ngày 21 tháng 10 năm 2024, Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, Tên brand: POND's Skin Institue tổ chức chương trình hướng dẫn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu và tư vấn chăm sóc sức khỏe và tặng quà cho 385 học sinh tại trường THPT Phan Ngọc Tòng, tổng trị giá 150.690.000 đồng.
    Tham dự chương trình có ông Lưu Văn Hiếu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quận 10, TP.HCM; bà Nguyễn Thị Vũ Thảo - đại diện nhà tài trợ - công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam; ông Nguyễn Văn Thức - Hiệu trưởng trường THPT Phan Ngọc Tòng cùng Quý thầy cô và các em học sinh.


Nhà tài trợ nhận Thư cảm ơn từ địa phương

     Thông qua chương trình hướng dẫn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu và tư vấn chăm sóc sức khỏe, các em được truyền đạt kiến thức về các nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu như: biết cách sơ cứu khi có người bị bỏng; điện giật; đuối nước; dị vật, tắc đường thở; sơ cứu chảy máu... Ngoài ra, các em còn được thăm khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe; hướng dẫn cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho da và tham gia các trò chơi có thưởng. Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 15 phần quà cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm như mì, dầu ăn, nước tương..., tổng trị giá 15 phần quà là 7.500.000 đồng. Ngoài ra, 370 em học sinh tham dự chương trình đều được Ban Tổ chức tặng mỗi em một phần quà trị giá 387.000 đồng gồm: sữa rửa mặt, lăn khử mùi, sữa tắm, kem đánh răng..., trị giá 370 phần quà là 143.190.000 đồng.
     Để ghi nhận tình cảm của nhà tài trợ, ông Lưu Văn Hiếu đã trao giấy khen của Ủy ban nhân dân huyện cho các tập thể đã hỗ trợ cho chương trình; ông Nguyễn Văn Thức - Hiệu trưởng Nhà trường trao Thư cảm ơn của Nhà trường cho các đơn vị phối hợp tổ chức sự kiện. Đây là hoạt động thật ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện để Hội cơ sở tổ chức các hoạt động trong lực lượng thanh niên Chữ thập đỏ trong trường học, góp phần xây dựng tổ chức Hội Chữ thập đỏ ở các cấp vững mạnh./.
                                                                                     Nguyễn Thiện Hoà – Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri

các tin khác