Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre tổ chức Tập huấn Hướng dẫn kĩ thuật chăn nuôi, cách phòng bệnh và xử lý phân thải vật nuôi cho hộ hưởng lợi tại xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm 28/06/2022

Nằm trong khuôn khổ hoạt động của Dự án “Thích ứng với biến đổi khí hậu ở cấp xã, giai đoạn 3" gắn với mục tiêu góp phần cải thiện điều kiện sống thích ứng với hạn hán và xâm nhập mặn của người dân tỉnh Bến Tre do Tổ chức Bánh Mỳ cho Thế giới (BfdW) viện trợ đã đi vào hoạt động. Từ ngày 23 đến ngày 30 tháng 6 năm 2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre phối hợp với Ủy ban nhân dân xã, Hội Chữ thập đỏ xã Hưng Lễ tổ chức lớp Tập huấn Hướng dẫn kĩ thuật chăn nuôi, cách phòng bệnh và xử lý phân thải vật nuôi cho hộ hưởng lợi tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã.

  • 146 Xem

          Đến tham dự các lớp tập huấn có bà Nguyễn Thị Đèo – Phó Chủ tịch thường trực tỉnh Hội, Kế toán dự án; Hướng dẫn viên ông Nguyễn Văn Khoa – Trưởng phòng Nghiệp vụ Khuyến nông, Trung tâm Khuyến nông và Tư vấn Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh. Đại diện địa phương xã: ông Nguyễn Công Trận – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã; bà Trương Thị Trước – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã; cùng 150 học viên đại diện cho các hộ hưởng lợi xã Hưng Lễ.
          Tại các lớp tập huấn, các học viên được dự 08 lớp học như: 02 lớp dê, 02 lớp thỏ và 03 lớp vịt biển bao gồm các kiến thức, kĩ năng cần thiết về giống, các loại thức ăn, kĩ thuật làm chuồng trại, kĩ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng, vệ sinh phòng bệnh và giải pháp hạn chế dịch bệnh, xử lý phân thải vật nuôi. Sau đợt tập huấn, các hộ hưởng lợi sẽ lựa chọn giống phù hợp và dự án sẽ chuẩn bị con giống cho các hộ để tiến hành chăn nuôi.


           Dự án của Tổ chức Bánh Mỳ cho Thế giới do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre thực hiện tại 02 xã Hưng Lễ và Tân Thanh, huyện Giồng Trôm trong 3 năm bắt đầu từ tháng 01 năm 2022 và dự kiến kết thúc vào tháng 12 năm 2024. Mục đích dự án hỗ trợ nước sạch và vật nuôi cho hộ nghèo để góp phần cải thiện điều kiện sống của người dân tại hai xã đang bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn.
                                                                                                                                                  Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo