Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre tổ chức tập huấn tuyên truyền viên phòng chống dịch Tay chân miệng 23/09/2011

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre tổ chức tập huấn tuyên truyền viên phòng chống dịch Tay chân miệng

  • 2,933 Xem

       Tình hình dịch bệnh Tay-chân-miệng ở trẻ em đang diễn ra phức tạp, lay lan nhanh trong cộng đồng, vi rút gây bệnh Tay-chân-miệng” có xu hướng biến chủng, độc lực mạnh, gây biến chứng nặng và nguy cơ gây tử vong cao.
       Để chủ động hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Tay-chân-miệng, ngăn chặn sự lây lan của bệnh, góp phần hạn chế tỷ lệ tử vong và lây lan tại cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên có kiến thức cơ bản và kỹ năng tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Tay-chân-miệng để tham gia cùng Ngành y tế phòng chống tay chân miệng ở các huyện đang có dịch có số người mắc cao. Bác sĩ Huỳnh Văn Công đã hướng dẫn các kỹ năng truyền thông vá cách nhận biết bệnh Tay-chân-miệng cũng như cách vận động nhân dân thực hiện biện p[háp vệ sinh cá nhân cho trẻ, ruẩ tay bằng xà phòng, vệ sinh nhà cửa, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để hạn chế mắc bệnh và lây lan.


Anh trên: BS.Huỳnh Văn Công hướng dẫn các tình nguyện viên tại huyện Mỏ Cày Nam


Ảnh trrên: các tình nguyện viên thực hành cách truyển thông

 
Ảnh trên: lớp học tại huyện Mỏ Cày Bắc

       Qua các lớp học, các tình nguyện viên đều biết được cách truyền thông và cách thức nhận biết dấu hiệu của bệnh Tay-chân-miệng để tuyên truyền cho mọi người hiểu rõ hơn sự nguy hiểm của bệnh Tay-chân-miệng./.

các tin khác
Tháng Nhân đạo
Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (08/5)