Tin tức Tin hoạt động
Huyện Bình Đại họp mặt tôn vinh người hiến máu tình nguyện 13/06/2012

Huyện Bình Đại họp mặt tôn vinh người hiến máu tình nguyện

  • 2,696 Xem

       Trong những năm qua, công tác hiến máu tình nguyện được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở quan tâm chú trọng. Hội chữ thập đỏ huyện và các xã thị trấn đã tăng cường công tác tuyên truyền vận động cán bộ hội viên và quần chúng nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện với phương châm “Hiến máu là tinh thần quên mình và biết sống cho người khác”. Kết quả từ năm 2003 đến nay, huyện đã tiếp nhận và giao về trên 3.200 đơn vị máu, luôn đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao, riêng từ đầu năm đến nay, huyện đã tổ chức tiếp nhận 234 đơn vị máu.
      Qua phong trào đã xuất hiện ngày càng nhiều cá nhân điển hình tiêu biểu như ông Tống Công Nghiệp với 11 lần hiến máu và vận động người thân trong gia đình tham gia hiến máu, cô Đỗ Thị Muối với 13 lần hiến máu, anh Nguyễn Bằng Nguyễn, anh Nguyễn Thành Tươi, anh Đồng Thanh Cường với 11 lần hiến máu cùng với nhiều gương điển hình hiến máu tình nguyện từ 5 đến 10 lần.
        Trong buổi họp mặt, huyện Bình Đại công bố quyết định thành lập đội hiến máu tình nguyện gồm 20 thành viên có nhóm máu O, các đại biểu cũng đã được giao lưu với 3 cá nhân điển hình tiêu biểu gồm cô Đỗ Thị Muối (xã Vang Quới Tây), chú Lê Văn Dũng (xã Thạnh Phước) và chị Đồng Thị Hồng Thi (xã Thới Lai). Đây là những gương điển hình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện và vận động người thân trong gia đình và mọi người tham gia hiến máu.
       Dịp này UBND huyện Bình Đại và Hội chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre đã tặng giấy khen cho 54 gương điển hình tiêu biểu với thành tích tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trong thời gian qua.

Một số hình ảnh buổi họp mặt:


Ảnh trên: ông Võ Văn Quân phát biểu tại buổi họp mặt


Ảnh trên: giao lưu với người hiến máu tiêu biểu


Ảnh trên: Trao quà tặng của Hội CTĐ tỉnh cho cá nhân HMTN lần thứ 5


Ảnh trên: Ra mắt CLB hiến máu huyện Bình Đại

        Buổi họp mặt tri ân những người hiến máu tình nguyện, qua đó khích lệ tinh thần của người hiến máu, thu hút thêm nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện  tạo động lực cho sự phát triển bền vững của phong trào hiến máu tình nguyện.

                                                                                                                            Hội CTĐ huyện Bình Đại

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo