Tin tức Tin hoạt động
Huyện Hội Thạnh Phú tổ chức tập huấn sơ cấp cứu cho học sinh lớp 9 22/09/2024

Ngày 12 tháng 9 năm 2024, tại trường Trung học cơ sở An Thạnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Thạnh Phú tổ chức tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho học sinh hưởng ứng Ngày Sơ cấp cứu thế giới năm 2024 có chủ đề “Sơ cấp cứu và thể thao”, đây là dịp để nâng cao nhận thức và kỹ năng sơ cấp cứu cho mọi người, góp phần đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của cộng đồng khi tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, đặc biệt trang bị cho các em học sinh những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong việc xử lý các tình huống khẩn cấp.

  • 33 Xem

     Tham dự buổi tập huấn có ông Phan Vũ Phương – Chánh Văn phòng Hội Chữ thập đỏ tỉnh-báo cáo viên; bà Lê Thị Cẩm Tú – Phó Chủ tịch huyện Hội; ông Nguyễn Văn Chí – Phó Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở An Thạnh; ông Đỗ Minh Triều – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Thạnh cùng các giáo viên và 37 em học sinh lớp 9.
     Tại buổi tập huấn, các em học sinh được tham gia học tập nghiêm túc, vừa học lý thuyết, vừa hướng dẫn trực tiếp thực hành kỹ năng xử lý các tình huống tai nạn đã giúp cho các em học sinh của trường nắm vững kiến thức và kỹ năng cơ bản về sơ cấp cứu để sẵn sàng, kịp thời hỗ trợ người bị nạn, nhằm giảm thiểu rủi ro do tai nạn gây ra. Đây không chỉ là một hoạt động giáo dục, mà còn là cơ hội để các em học sinh hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc sơ cấp cứu trong cuộc sống hàng ngày, trong những trường hợp khẩn cấp, mỗi giây phút đều quý giá. Thông qua tập huấn đã góp phần lan tỏa, nâng cao nhận thức của các em học sinh và cộng đồng biết được sơ cấp cứu để có khả năng tự cứu bản thân hoặc hỗ trợ người xung quanh, góp phần hạn chế những thương tích nghiêm trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Hơn hết, buổi tập huấn đã khơi dậy tinh thần trách nhiệm và lòng nhân ái trong mỗi học sinh, góp phần xây dựng một cộng đồng an toàn và khỏe mạnh.


Báo cáo viên hướng dẫn kỹ năng sơ cấp cứu cho các em học sinh

     Hưởng ứng Ngày sơ cấp cứu thế giới năm 2024, Hội Chữ thập đỏ cơ sở đồng loạt tổ chức 18 cuộc họp thông qua họp ấp, Tổ Nhân dân tự quản để tuyên truyền, phổ biến kiến thức sơ cấp cứu đến hơn 450 lượt người tham dự. Hãy cùng nhau chung tay nâng cao ý thức về sơ cấp cứu, góp phần xây dựng một xã hội an toàn và đầy nhân văn hơn./.
                                                                                           Lê Thị Cẩm Tú – Hội Chữ thập đỏ huyện Thạnh Phú

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3