Tin tức Tin hoạt động
Khám bệnh, tặng quà cho người nghèo tại thành phố Bến Tre 11/09/2023

Thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, góp phần thực hiện Phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” năm 2023. Ngày 10 tháng 9 năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Câu lạc bộ Cựu thanh niên Hồng thập tự trực thuộc tỉnh Hội tổ chức Chương trình khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các hộ nghèo, người già neo đơn, người lớn tuổi tại xã Bình Phú và phường 7. Tổng trị giá là 63.200.000 đồng.

  • 74 Xem

     Tham dự buổi khám bệnh và tặng quà có ông Hồ Dũng Lâm – Chủ tịch thành Hội; bà Nguyễn Thị Hạnh – Phó Chủ tịch thành Hội; ông Huỳnh Văn Điền – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cựu thanh niên Hồng thập tự và các thành viên trong Câu lạc bộ cùng đi; bà Trần Thị Thanh Trúc – Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Bình Phú; cùng Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ hai xã Bình Phú và phường 7.


     Đoàn đã trực tiếp khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho 200 hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người lớn tuổi neo đơn. Mỗi hộ được các y, bác sĩ thăm khám chu đáo, nhiệt tình khi cấp thuốc và căn dặn kĩ lưỡng về cách uống thuốc, thường xuyên khám sức khỏe định kỳ để bảo vệ sức khỏe tốt. Đoàn trao tặng 200 phần quà (trong đó tại điểm hội trường Uỷ ban nhân dân xã Bình Phú là 100 phần và tại điểm Nhà Văn hoá Khu phố Mỹ Tân, phường 7 là 100 phần). Mỗi phần quà gồm thuốc và nhu yếu phẩm như gạo, mì, nước tương, dầu ăn. Tổng trị giá thuốc và quà là 63.200.000 đồng do Câu lạc bộ Cựu thanh niên Hồng thập tự vận động các thành viên trong Đoàn và mạnh thường quân hỗ trợ.


     Đây là đợt khám bệnh nhân đạo nhiều ý nghĩa, hưởng ứng Phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” và hưởng ứng hoạt động chăm sóc người cao tuổi. Được hỗ trợ thăm hỏi, khám bệnh, các hộ rất phấn khởi vui mừng vì được ân cần chăm sóc sức khỏe và nhận phần quà ý nghĩa.


     Hội Chữ thập đỏ thành phố Bến Tre trân trọng cảm ơn Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre và Câu lạc Bộ Cựu thanh niên Hồng thập tự cùng Quý mạnh thường quân đã quan tâm hỗ trợ quà và chăm sóc sức khỏe cho bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực thành phố Bến Tre./.
                                                                              Nguyễn Thị Hạnh - Hội Chữ thập đỏ thành phố Bến Tre

các tin khác
Tháng Nhân đạo