Tin tức Tin hoạt động
Lễ mít tinh “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu” 14/6 năm 2023 19/06/2023

Sáng ngày 13 tháng 6 năm 2023, tại Nhà văn hóa thiếu nhi huyện Giồng Trôm, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (BCĐ VĐHMTN) huyện tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu” 14/6 với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”.

  • 279 Xem

     Đến dự buổi mít tinh có ông Võ Văn Hoanh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ VĐHMTN tỉnh; ông Nguyễn Minh Trung – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng BCĐ VĐHMTN huyện; bà Trần Thị So - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, Phó Trưởng Ban thường trực BCĐ VĐHMTN huyện; cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện.


     Phát biểu tại buổi mít tinh, ông Nguyễn Minh Trung - Trưởng BCĐ VĐHMTN huyện cho biết, mục đích của “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu” không chỉ để vận động được nhiều người hiến máu hơn mà ngày này nhằm kêu gọi các quốc gia, cộng đồng ghi nhận và tôn vinh hành động cao đẹp của những người hiến máu. Huyện Giồng Trôm đã có nhiều người hiến máu trên 40 lần, cá biệt có anh Nguyễn Văn Xuyên ở xã Lương Phú hiến máu 64 lần; anh Nguyễn Văn Minh ở xã Lương Quới hiến máu 60 lần và đã vinh dự được chọn dự lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc vào năm 2008 và 2019... Ngoài những cá nhân tiêu biểu, Giồng Trôm còn có nhiều trường hợp nhiều thành viên trong gia đình tham gia hiến máu nhiều lần như: gia đình anh Phạm Công Tính ở xã Hưng Nhượng, gia đình anh Nguyễn Văn Dũng ở xã Tân Thanh.


     Nhân dịp này, BCĐ VĐHMTN huyện đã tôn vinh 2 gia đình, 31 cá nhân có thành tích hiến máu tình nguyện 5 lần, 10 lần, 15 lần. Sau lễ mít tinh, tình nguyện viên diễu hành từ Nhà thiếu nhi đến cổng vào Trung tâm Chính trị - Hành chính huyện nhằm kêu gọi mọi người chung tay cùng nhau tham gia hiến máu tình nguyện./.


                                                                      Nguyễn Thị Hằng - Hội Chữ thập đỏ huyện Giồng Trôm

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3