Tin tức Tin hoạt động
Mỏ Cày Nam vận động hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2024 11/08/2024

Ngày 8 tháng 8 năm 2024, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (BCĐ VĐHMTN) huyện Mỏ Cày Nam, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre, Huyện Đoàn và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu thành phố Cần Thơ tổ chức tiếp nhận máu tình nguyện, điểm tại Nhà Văn hoá xã Cẩm Sơn.

  • 53 Xem

     Thời gian qua, công tác hiến máu tình nguyện của huyện nhà thu hút cán bộ, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên và nhân dân tham gia hưởng ứng. Buổi tiếp nhận có sự tham gia tích cực của các bạn đoàn viên, cán bộ, viên chức các xã và người dân tham gia hiến máu. Với thông điệp “Máu có thể chờ người bệnh – người bệnh không thể chờ máu”. Thông qua tuyên truyền, vận động, BCĐ VĐHMTN huyện Mỏ Cày Nam đã vận động trên 150 tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả tiếp nhận được 101 đơn vị máu. Từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận được 221 đơn vị máu loại 350 ml.
      Đây là hoạt động ý nghĩa mang tính nhân văn sâu sắc nhằm chia sẻ những khó khăn với người bệnh khi cần máu trong điều trị và cấp cứu trên tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”. Thực tế hằng ngày, hằng giờ có những trường hợp người bệnh đang phải đối mặt với sự nguy hiểm tính mạng do bệnh viện không có đủ nguồn máu phục vụ cho việc cấp cứu điều trị bệnh nhân. Vì vậy, mỗi người chỉ cần hiến một phần máu của mình là đã góp phần cứu giúp, hồi sinh, giành lại sự sống cho nhiều người. Bên cạnh đó, nguồn máu được hiến tặng là nguồn máu an toàn và chất lượng.


      Trong thời gian tới, BCĐ VĐHMTN huyện Mỏ Cày Nam tiềp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần đảm bảo nguồn máu sẵn có cho ngành y tế./.
                                                                               Nguyễn Thanh Trúc – Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Nam

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3