Tin tức Tin hoạt động
Ngày hội hiến máu tình nguyện tại huyện Thạnh Phú 20/09/2024

Nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị bệnh, ngày 12 tháng 9 năm 2024, tại Trung tâm Văn hoá – Thể thao – Truyền thanh và Du lịch huyện, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (BCĐ VĐHMTN) huyện Thạnh Phú phối hợp với BCĐ VĐHMTN tỉnh Bến Tre và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu thành phố Cần Thơ tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại, hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp”.

  • 14 Xem

     Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các y, bác sĩ Trung tâm Huyết học - Truyền máu thành phố Cần Thơ, các cộng tác viên, tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị nên công tác thu gom máu diễn ra rất thuận lợi, đúng quy trình, an toàn và đạt hiệu quả cao.
      Kết quả chỉ trong buổi sáng ngày 12 tháng 9, huyện Thạnh Phú đã có 286 người tham gia hiến máu tình nguyện, với tổng số máu thu được là 286 đơn vị máu 350 ml, quy đổi thành 400 đơn vị máu 250 ml, đạt 66,7% chỉ tiêu tỉnh giao trong năm 2024. Nguồn máu này sẽ chuyển về Trung tâm Huyết học - Truyền máu thành phố Cần Thơ sẵn sàng cấp cứu cho người bệnh khi cần. Trong đó, có những người đã tham gia hiến máu nhiều lần, điển hình như ông Lê Hồng Phú ở xã Thạnh Phong 38 lần; ông Phạm Thanh Quốc ở trường Trung học cơ sở Mỹ Hưng 37 lần; ông Phạm Văn Trung ở xã Mỹ An 34 lần; ông Nguyễn Văn Chỉnh ở xã Đại Điền 33 lần; ông Mai Văn Nhường ở trường Trung học cơ sở An Qui 31 lần.


Ngày hội thu hút sự tham gia của các cán bộ, nhân viên, hội viên, tình nguyện viên trên địa bàn huyện Thạnh Phú

      Ngoài công tác tuyên truyền, vận động, BCĐ VĐHMTN huyện còn quan tâm đến công tác tôn vinh, khen thưởng các cá nhân và gia đình tham gia hiến máu nhiều lần. Trước đó, BCĐ VĐHMTN huyện Thạnh Phú đã tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2024, qua đó đã tôn vinh 2 gia đình và 6 cá nhân tham gia hiến máu từ 20 lần trở lên, trao Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 1 cá nhân hiến máu 30 lần, trao Bằng khen của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bến Tre cho 2 gia đình và 5 cá nhân hiến máu 20 lần.
       Những giọt máu được cho đi từ những người khỏe mạnh là sự sẻ chia rất cần thiết đối với những người đang cần truyền máu để giành giật sự sống, là tình cảm ấm áp đang được nhân rộng và lan tỏa trong cộng đồng đúng như thông điệp của Ngày hội.
       Tổ chức tiếp nhận máu lần này góp phần cung cấp đầy đủ lượng máu cấp cứu, điều trị bệnh cho người dân, đồng thời thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trong nhân dân trên địa bàn huyện./.
                                                                                        Lê Thị Cẩm Tú – Hội Chữ thập đỏ huyện Thạnh Phú

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3