Tin tức Tin hoạt động
Sơ kết công tác Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành 9 tháng đầu năm 2024 01/10/2024

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành tổ chức buổi sơ kết công tác hội 9 tháng đầu năm và họp Ban Chấp hành mở rộng. Tham dự buổi họp có Lãnh đạo tỉnh Hội, các thành viên Ban Chấp hành, đại diện các chi hội và các tổ chức đoàn thể địa phương.

  • 81 Xem

     Trong 9 tháng qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ cộng đồng và nâng cao nhận thức về công tác nhân đạo. Đặc biệt, Hội đã tổ chức thành công nhiều hoạt động như tổ chức chương trình “Tết Nhân ái” 2024 với 450 suất quà được hỗ trợ người dân tự chọn tại các gian hàng khi tham gia phiên Chợ “Tết Nhân ái”; phong trào hiến máu tình nguyện với 554 đơn vị máu được tiếp nhận, góp phần đáp ứng kịp thời nhu cầu máu cho bệnh viện...
      Ngoài ra, Hội cũng đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện, nhân đạo, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ hàng trăm suất quà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn thông qua cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”... Tổng giá trị thực hiện hoạt động nhân đạo và chăm sóc sức khỏe là: 7.865.214.000 đồng (trong đó phối hợp cùng Trung tâm Xét nghiệm công nghệ cao Tâm Đức đưa 1.400 hội viên và người dân đi xét nghiệm tầm soát bệnh tật trị giá 1.680.000.000 đồng). Công tác tuyên truyền về phòng chống thiên tai và ứng phó khẩn cấp cũng được chú trọng. Hội đã tổ chức các buổi tập huấn cho 20 cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và cộng đồng về kỹ năng sơ cấp cứu nhằm nâng cao khả năng ứng phó khi có tình huống xảy ra.
       Tại buổi họp, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về những thành công và thách thức trong công tác Hội. Nhiều ý kiến cho rằng cần tăng cường hơn nữa công tác vận động nguồn lực và phát huy sức mạnh của các chi hội cơ sở. Các thành viên Ban Chấp hành đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động trong 3 tháng cuối năm, đặc biệt là chăm lo cho người nghèo thông qua Chương trình “Tết Nhân ái” năm 2025. Dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện vận động các đại biểu tham dự đóng góp tự nguyện ủng hộ nhân dân phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, số tiền quyên góp được là 5.800.000 đồng được chuyển nộp cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện theo quy định.
        Phát biểu kết luận, ông Trần Văn Hoàng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện khẳng định sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, đồng thời chỉ đạo định hướng những nhiệm vụ trọng tâm để toàn Hội thực hiện trong những tháng còn lại, triển khai kế hoạch chấm giao ước thi đua năm 2024 và kế hoạch sơ kết giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026./.
                                                                                           Trần Minh Đăng - Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3