Tin tức Tin hoạt động
Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ huyện Thạnh Phú 11/11/2021

Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ phục vụ hoạt động sơ cấp cứu cộng đồng, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại, thương tích có thể xảy ra. Ngày 02 – 04 tháng 11 năm 2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre tổ chức lớp tập huấn sơ cấp cứu cho các tình nguyện viên Chữ thập đỏ huyện tại hội trường Liên đoàn lao động huyện Thạnh Phú.

  • 274 Xem

      Tham dự lớp tập huấn sơ cấp cứu với 20 tình nguyện viên Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Thạnh Phú, báo cáo viên hướng dẫn lớp: ông Phan Vũ Phương – Chánh Văn phòng Hội Chữ thập đỏ tỉnh.
      Trong lớp tập huấn, các học viên được tập huấn kỹ thuật di chuyển nạn nhân khẩn cấp, sơ cứu dị vật đường thở, sơ cứu chảy máu, vết thương phần mềm, xương khớp…Ngoài ra, học viên cũng được tập huấn kỹ năng băng bó các loại vết thương như vết thương đầu, bụng, bàn tay, cẳng tay, khuỷu tay; cố định xương gãy bằng nẹp và vận chuyển nạn nhân…
       Một số hình ảnh tập huấn
                                  

                                  
       Hoạt động sơ cấp cứu là hành động can thiệp, trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường trước khi có sự hỗ trợ của nhân viên y tế. Qua đó, giúp người bị nạn được chăm sóc, bảo vệ ngay tại vị trí và thời điểm xảy ra tai nạn, giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng tới chất lượng điều trị sau này. Đồng thời, việc sơ cấp cứu ban đầu còn có thể cứu sống được người bị nạn.
      Sau lớp tập huấn, các học viên được cấp giấy chứng nhận và có thể áp dụng thực tế tại cộng đồng sơ cấp cứu cho người bị nạn trong các tình huống xảy ra tai nạn thương tích, khẩn cấp.
                                                                                                                                        Hội Chữ thập đỏ huyện Thạnh Phú

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo