Tin tức Tin hoạt động
Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu Chữ thập đỏ tại Ba Tri 20/06/2023

Nhằm trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ, công an viên... sơ cứu giúp người bị nạn trước khi đưa đến trạm y tế, bệnh viện. Ngày 12 đến ngày 14 tháng 6 năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ năm 2023.

  • 119 Xem

      Tham dự buổi tập huấn có ông Phan Vũ Phương - Chánh Văn phòng tỉnh Hội, báo cáo viên lớp tập huấn; ông Lưu Văn Hiếu - Chủ tịch huyện Hội Ba Tri; cùng 19 học viên là cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ.


     Các học viên tham gia lớp tập huấn được hướng dẫn và thực hành các kỹ năng sơ cấp cứu cho người bị nạn tại cộng đồng như: các bước tiến hành sơ cấp cứu; kỹ thuật di chuyển nạn nhân khẩn cấp; sơ cứu bất tỉnh, ngừng thở, ngừng tim; sơ cứu chảy máu, sốc; sơ cứu các vết thương phần mềm, băng bó vết thương; sơ cứu dị vật đường thở; sơ cứu gãy xương và kỹ thuật vận chuyển nạn nhân an toàn, đuối nước... Mỗi kỹ năng, học viên được cung cấp về lý thuyết và thực hành tại chỗ.


      Với sự hướng dẫn tận tình, dễ hiểu của báo cáo viên, sau 3 ngày tập huấn có 19/19 học viên hoàn thành khóa học và được cấp giấy chứng nhận. Kết thúc lớp tập huấn, các học viên nắm vững kiến thức và kỹ năng cơ bản về sơ cấp cứu để sẵn sàng kịp thời sơ cứu cho người bị nạn, góp phần giảm thiểu rủi ro, hạn chế tử vong và các hậu quả do tai nạn thương tích gây ra./.
                                                                                           Trần Thị Diễm Phiến - Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3