Tin tức Tin hoạt động
Thạnh Phú tôn vinh 57 gia đình và cá nhân hiến máu tiêu biểu 19/06/2023

Ngày 14 tháng 6 năm 2023, tại hội trường Ủy ban nhân dân huyện Thạnh Phú, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu.

  • 153 Xem

     Đến tham dự Lễ tôn vinh có ông Nguyễn Ngọc Tân – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện; ông Nguyễn Thanh Phong – Phó Trưởng Phòng Nội vụ; bà Lê Thị Cẩm Tú – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; cùng 75 đại biểu là Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn, các gương điển hình hiến máu tiêu biểu.
     Phát biểu tại Lễ tôn vinh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Nguyễn Ngọc Tân cho biết, trong những năm qua, với sự vào cuộc đầy tâm huyết của các ngành có liên quan và sự hưởng ứng tích cực của cả cộng đồng, phong trào hiến máu tình nguyện của huyện đã đạt được nhiều kết quả rất đáng phấn khởi. Trong 3 năm từ 2020 - 2022, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và phải thực hiện giãn cách xã hội kéo dài nhưng với sự nỗ lực tâm huyết vào cuộc của Ban Chỉ đạo cấp huyện, xã góp phần duy trì các hoạt động hiến máu tình nguyện đảm bảo lượng máu cấp cứu, điều trị trong tình hình ứng phó dịch bệnh Covid-19. Riêng năm 2022, huyện đã tiếp nhận được 894 đơn vị máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị, đạt 124% kế hoạch của năm. Ông kêu gọi các ngành, các tập thể, cá nhân cùng tích cực tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, đồng thời biểu dương những gia đình và cá nhân đã có nhiều đóng góp cho phong trào hiến máu tình nguyện, đặc biệt là những người đã trực tiếp hiến máu và hiến máu nhiều lần.


     Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tôn vinh khen thưởng 57 tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu là các gia đình, cá nhân đã tham gia hiến máu nhiều lần trong toàn huyện. Cụ thể, trao bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 5 gia đình hiến máu 30 lần và 2 cá nhân hiến máu 30 lần; trao giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện cho 2 hộ gia đình hiến máu 15 lần, 48 tình nguyện viên hiến máu từ 4 đến 15 lần.


     Đây là hoạt động thường niên nhằm tri ân, biểu dương những tấm gương hiến máu tiêu biểu trên địa bàn huyện Thạnh Phú./.
                                                                                Lê Thị Cẩm Tú – Hội Chữ thập đỏ huyện Thạnh Phú

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3