Tin tức Tin hoạt động
Tỉnh Hội Bến Tre trao tặng 800 suất quà Tết Nhân ái 31/01/2024

Thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024. Ngày 28 và 29 tháng 1 năm 2024, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái” trao tặng 800 suất quà Tết cho các hộ nghèo, hộ có nạn nhân chất độc da cam, người mù trên địa bàn tỉnh. Tổng trị giá 440.000.000 đồng do Công ty Vàng Mi Hồng và Hội Doanh nghiệp Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

  • 131 Xem

       Tham dự chương trình trao quà có bà Nguyễn Thị Đèo – Phó Chủ tịch thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh; ông Dương Văn Phúc – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; ông Nguyễn Văn Mịnh – Chủ tịch Hội Người mù tỉnh; đại diện đơn vị tài trợ có ông Nguyễn Tu Mi – Tổng Giám đốc Công ty Vàng Mi Hồng, đồng thời là Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh; bà Võ Thị Nguyệt – Trưởng Ban Công tác Xã hội Hội Doanh nghiệp Quận Bình Thạnh; cùng đại diện Lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành, Quý đại biểu đại diện các ban ngành, đoàn thể huyện, xã.
       Ngày 28 tháng 1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng 400 suất quà Tết Nhân ái, trong đó 200 suất quà dành cho người mù nghèo, khó khăn trên địa bàn tỉnh và 200 suất quà dành cho các hộ nghèo, cận nghèo của xã Tiên Long và thị trấn Tiên Thuỷ, huyện Châu Thành. Ngày 29 tháng 1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục trao tặng 400 suất quà Tết Nhân ái, trong đó 200 suất quà dành cho các hộ nghèo, cận nghèo của xã Sơn Định và thị trấn Chợ Lách, huyện Chợ Lách và 200 suất quà dành cho 200 cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp có hoàn cảnh khó khăn.


        Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con sử dụng trong dịp Tết. Đặc biệt 200 người mù, mỗi người nhận một suất quà trị giá 700.000 đồng gồm nhu yếu phẩm và 200.000 đồng tiền mặt.


         Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Đèo – Phó Chủ tịch thường trực tỉnh Hội trân trọng cảm ơn Hội Doanh nghiệp Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Vàng Mi Hồng đã luôn quan tâm và luôn đồng hành cùng tỉnh Hội thực hiện chăm lo cho người nghèo, các đối tượng yếu thế trong suốt thời gian qua, đặc biệt xuân Giáp Thìn năm nay tỉnh Hội nhận được sự quan tâm đặc biệt của đơn vị tài trợ tặng cho tất cả cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp có được suất quà vui xuân đón Tết. Đây là nguồn động lực nhằm động viên tinh thần cho các anh chị em cán bộ Hội Chữ thập đỏ tích cực tham gia tốt hơn các hoạt động nhân đạo.


        Để ghi nhận tấm lòng và sự đóng góp của Quý nhà tài trợ cho công tác an sinh xã hội tại địa phương, Uỷ ban nhân dân huyện Chợ Lách đã trao thư cảm ơn và hoa cho Công ty Vàng Mi Hồng và Hội Doanh nghiệp Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.


        Chương trình “Tết Nhân ái” là một chương trình mang đầy ý nghĩa nhân văn đã đem đến cho những hộ nghèo, khó khăn, những đối tượng yếu thế một cái Tết thật ấm áp, đong đầy yêu thương, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái./.
                                                                                                         Huỳnh Ánh Hồng - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre

các tin khác
Tháng Nhân đạo