Tin tức Tin hoạt động
Tổ chức tập huấn Sơ cấp cứu cho Đội ứng phó thiên tai, thảm họa cấp tỉnh (PDRT) 22/05/2023

Từ ngày 15 - 19/5/2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức lớp tập huấn sơ cấp cứu cho Đội ứng phó thiên tai, thảm họa cấp tỉnh (PDRT) năm 2023.

  • 125 Xem

     Đến dự lớp tập huấn có hai báo cáo viên là bà Lê Thị Mừng – Cán bộ Ban Chăm sóc sức khỏe, Trung ương Hội và ông Phan Vũ Phương – Chánh văn phòng tỉnh Hội; đại diện Thường trực tỉnh Hội có ông Võ Văn Hoanh – Chủ tịch; cùng 21 học viên là thành viên Đội ứng phó thiên tai, thảm họa cấp tỉnh và đại biểu các sở, ngành tỉnh như: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Chi cục Thủy lợi tỉnh.


      Tại lớp tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn về kỹ năng sơ cấp cứu các tai nạn thương tích gồm: những nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu, kỹ năng hồi sinh tim phổi, kỹ thuật di chuyển nạn nhân, sơ cấp cứu dị vật đường thở, ngừng thở, ngừng tim, chảy máu, các vết thương mềm, bỏng, điện giật, đột quỵ…


       Xen kẽ các buổi học lý thuyết là các buổi thực hành về các kiến thức vừa học để học viên được học và thực hành ngay, giúp học viên nhớ và có thể vận dụng vào thực tế cuộc sống, giúp cho gia đình, người thân và những người xung quanh vượt qua được những tai nạn và tình huống không may xảy ra.


       Vào buổi học cuối, học viên được diễn tập tình huống về nạn nhân bị tai nạn đầu, vết thương hở, bất tỉnh, ngừng tim, ngừng thở… Qua đó, vận dụng các kiến thức đã học để áp dụng sơ cấp cứu cho nạn nhân, đưa đến cơ sở y tế gần nhất để nhân viên y tế chữa trị.
        Lớp tập huấn diễn ra thành công. Qua bài kiểm tra, kết quả có 21/21 học viên hoàn thành khóa học và được cấp giấy chứng nhận.


       Bà Lê Thị Mừng – Báo cáo viên của lớp tập huấn nhận xét các học viên rất chăm chỉ, nhiệt tình tham gia lớp tập huấn, tham gia xây dựng bài, đóng góp ý kiến, cùng chia sẻ kinh nghiệm và tích cực tham gia thực hành. Bà rất mong các học viên sẽ nhớ và vận dụng kiến thức đã học vào thực tế.


        Lớp tập huấn không chỉ có ý nghĩa trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ mà còn góp phần lan tỏa, nâng cao nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tai nạn thương tích và tầm quan trọng của sơ cấp cứu trong các tình huống khẩn cấp. Qua đó khuyến khích người dân ở mọi lứa tuổi, mọi đối tượng tham gia học sơ cấp cứu để có khả năng tự cứu bản thân, giúp đỡ người thân, những người xung quanh, góp phần hạn chế những thương tích trong trường hợp không may xảy ra tai nạn./.
                                                                                                       Huỳnh Ánh Hồng – Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre  

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3