Tin tức Tin hoạt động
Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại lần thứ V, nhiệm kỳ 2016-2021 09/10/2016

Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại lần thứ V, nhiệm kỳ 2016-2021

  • 1,912 Xem

   Về dự và chỉ đạo Đại hội, có ông Võ Trung Hậu – Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, ông Phạm Thanh Hùng –Phó bí thư Thường trực huyện ủy, Ông Trần Văn Phục - Ủy viên thường vụ Huyện ủy-Trưởng Ban Dân Vận, ông Võ Văn Quân – Huyện ủy viên-Phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành và sự có mặt của 116 đại biểu là cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên tiêu biểu trong toàn huyện.
   Trong nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông qua đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến thực hiện tốt các hoạt động Hội, hoàn thành tốt Nghị quyết đề ra góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân, xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.
   Nổi bật lên một số hoạt động như Cuộc vận động mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo đã vận động hỗ trợ thường xuyên cho 11.669 đối tượng với trị giá trên 2 tỷ đồng, Hội đã vận động xây dựng 01 nhà tình nghĩa, 63 nhà tình thương trị giá hơn 1,9 tỷ đồng. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam”, “Tháng hành động vì nạn nhân da cam” đã vận động nhà hảo tâm thăm và tặng quà được 30.442 phần quà, với trị giá 6,3 tỷ đồng. Hội đã vận động tặng 1.375 suất học bổng, 3.771 học phẩm trị giá 995 triệu đồng, 146 xe lăn, 07 chiếc xe lắc cho người nghèo và nạn nhân da cam…
   Hoạt động tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân được Hội triển khai mạnh mẽ, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, đã vận động các đoàn y bác sĩ tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho trên 21.256 lượt người, vận động mỗ tim, phẫu thuật mắt miễn phí …trị giá trên 2,9 tỷ đồng.
   Đặc biệt, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện triển khai có hiệu quả công tác hiến máu tình nguyện, được đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân hưởng ứng đã thu được hơn 3.023 đơn vị máu.
   Tổng trị giá cho tác công tác trợ giúp nhân đạo, các hoạt động khác và chăm sóc sức khỏe là trên 35 tỷ đồng (so với nhiệm kỳ trước tăng 24 tỷ đồng)
   Đại hội đã được chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay của các đơn vị có thành tích nổi bật về công tác vận động nguồn lực hỗ trợ phẫu thuật mắt xã Lộc Thuận, Báo cáo về công tác vận động hiến máu tình nguyện xã Thới Thuận, Bếp ăn tình thương xã Châu Hưng.
   Đại hội đã suy tôn tôn Võ Văn Quân - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện là Chủ tịch danh dự của Hội nhiệm kỳ 2016-2021.
   Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy – UBND huyện đánh giá cao những kết quả Hội CTĐ huyện đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ tới Hội CTĐ huyện Tăng cường củng cố, phát triển tổ chức Hội, nhất là ở cơ sở; quan tâm phát triển lực lượng tình nguyện viên và lực lượng nòng cốt trong các hoạt động phòng chống thiên tai, thảm họa. Tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo. Chủ động tham mưu với cấp ủy đảng – chính quyền về công tác nhân đạo; tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hoạt động từ thiện nhân đạo; tiếp tục vận động bổ sung phát triển quỹ nhân đạo bằng nhiều hình thức để có nguồn lực cho các hoạt động trợ giúp nhân đạo.
   Đại hội thống nhất bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 20 vị (khuyết 01 vị); Ban kiểm tra 3 ủy viên và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Tại phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành khóa mới đã bầu Ban thường vụ 06 vị (khuyết 01 vị), các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng Ban kiểm tra của Hội nhiệm kỳ 2016-2021. Bà Nguyễn Thị Phương Thanh được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện nhiệm kỳ 2016-2021.
   Nhân dịp này, UBND huyện đã biểu dương, khen thưởng 06 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ, nhiệm kỳ 2011-2016. Huyện hội khen thưởng 06 cá nhân.

Một số hình ảnh đại hội:


      Ông Phạm Thanh Hùng-Phó bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội


                                     Ông Võ Trung Hậu phát biểu chỉ đạo Đại hội


                                       Ông Võ Văn Quân phát biểu chỉ đạo Đại hội


                     Bà Nguyễn Thị Phương Thanh tặng hoa cho Chủ tịch danh dự của Hội


          Lãnh đạo huyện tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc nhiệm kỳ 2011-2016


                                           Đại biểu biểu quyết Nghị quyết Đại hội


                                                            Toàn cảnh Đại hội

các tin khác
Tháng Nhân đạo