Tin tức Tin hoạt động
Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016-2021 09/09/2016

Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016-2021

  • 3,671 Xem

   Đến dự đại hội có ông Huỳnh Văn Công-Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam-Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh cùng các Phó chủ tịch tỉnh Hội, Trưởng các Ban chuyên môn tỉnh hội và đại diện Hội Chữ thập đỏ 08 huyện-thành phố. Về phía huyện có ông Lao Văn Trường – Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Ông Phạm Văn Sang- ủy viên thường vụ huyện ủy-Trưởng Ban Dân Vận Huyện ủy, Ông Trần Văn Hoàng-huyện ủy viên-Phó chủ tịch UBND huyện, cùng sự có mặt của 108 đại biểu chính thức, đại diện cho trên 11 ngàn hội viên chữ thập đỏ của huyện về tham dự đại hội.
   Nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã đẩy mạnh hoạt động, nỗ lực phấn đấu và thu được nhiều kết quả, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi chính sách xã hội của nhà nước và nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, công tác xây dựng tổ chức Hội luôn được củng cố kiện toàn. Trong nhiệm kỳ, Hội Chữ thập đỏ huyện đã kết nạp được 2.589 hội viên nâng số hội viên hiện nay lên 11.375 hội viên với 219 chi hội.
   Hoạt động công tác xã hội nhân đạo được thực hiện tốt thông qua nhiều cuộc vận động như cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Phong trào tết vì người nghèo và NNCĐ da cam”, “Tháng hành động vì NNCĐ da cam” đã thăm và tặng quà cho hơn 38.972 lượt người nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng giá trị hơn 12 tỷ đồng. Hội đã vận động tặng 1.544 suất học bổng, 9.051 học phẩm trị giá 2,37 tỷ đồng, tổ chức bàn giao 74 căn nhà tình thương, 236 xe lăn, 36 chiếc xe lắc cho người nghèo và nạn nhân da cam.    Hoạt động tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân được Hội triển khai có hiệu quả, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế, triển khai các chương trình, dự án trong lĩnh vực nước sạch và vệ sinh môi trường, sơ cấp cứu ban đầu, phòng chống sốt xuât huyết..., đã vận động 108 đoàn y bác sĩ tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho trên 28520 lượt người, trị giá trên 2,9 tỷ đồng. Hoạt động bếp ăn tình thương trong 5 năm phục vụ trên 811.636 suất cơm, cháo, nước sôi, bánh… miễn phí, trị giá: 5.4tỷ đồng. Đặc biệt, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện triển khai có hiệu quả công tác hiến máu tình nguyện, được đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân hưởng ứng đã thu được hơn 1.904 đơn vị máu.
   Tổng trị giá cho tác công tác trợ giúp nhân đạo, các hoạt động khác và chăm sóc sức khỏe là trên 38 tỷ đồng (so với nhiệm kỳ trước tăng 12 tỷ đồng)
  Trên cơ sở những kết quả đạt được, tại Đại hội các đại biểu đã tiến hành thảo luận và nhất trí với phương hướng nhiệm kỳ 2016-2021: Đoàn kết, phát huy vai trò, sự năng động Hội viên Chữ thập đỏ trên các lĩnh vực đời sống xã hội, tích cực đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vận động không ngừng nâng cao vị thế, phát huy tiềm năng của Hội góp phần thực hiện các mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế-xã hội, góp phần giúp đỡ các đối tượng khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống
   Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đại diện lãnh đạo Hội Cchữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo Huyện đánh giá cao những kết quả Hội Chữ thập đỏ huyện đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Hội chữ thập đỏ huyện đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức hơn nữa về Hội Chữ thập đỏ, phong trào CTĐ và các giá trị nhân đạo trong cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh trong đó quan tâm hơn nữa về công tác củng cố phát triển tổ chức hội và hội viên; thúc đẩy phong trào Hội gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Chủ động tham mưu với cấp ủy đảng – chính quyền về công tác nhân đạo; tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hoạt động từ thiện nhân đạo.
    Đại hội thống nhất bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 25 vị; Ban kiểm tra 3 vị và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.
   Tại phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành khóa mới đã bầu Ban thường vụ 7 vị; các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng, Phó Ban kiểm tra của Hội nhiệm kỳ 2016-2021. Bà Nguyễn Hồng Điệp tái cử chức danh Chủ tịch.
  Nhân dịp này, UBND huyện đã biểu dương, khen thưởng 9 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, nhiệm kỳ 2011-2016. Huyện hội khen thưởng 06 cá nhân.
  Ngay sau Đại hội, ông Huỳnh Văn Công đã chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức đại hội đối với lãnh đạo hội CTĐ các huyện-thành để tổ chức tốt đại hội Chữ thập đỏ huyện-thành nhiệm kỳ 2016- 2021 tiến tới Đại Hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Một số hình ảnh Đại hội:


                                                 Đại biểu dự đại hội


                             Ông Huỳnh Văn Công tặng hoa chúc mừng Đại hội


                              Ông Lao Văn Trường tặng hoa chúc mừng Đại hội


                                                 Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội


                                 Ông Huỳnh Văn Công phát biểu chỉ đạo Đại hội


                                   Ông Trần Văn Hoàng phát biểu chỉ đạo Đại hội


                                                             Toàn cảnh Đại hội


             Ông Huỳnh văn Công chỉ đạo rút kinh nghiệm Đại hội cho các huyện-thành Hội

các tin khác
Tháng Nhân đạo