Tin tức Tin hoạt động
Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Lách lần VI, nhiệm kỳ 2016-2021 17/12/2016

Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Lách lần VI, nhiệm kỳ 2016-2021

  • 1,832 Xem

    Về dự và chỉ đạo Đại hội, có bà Nguyễn Thị Đèo – Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, ông Lê Văn Tùng – Phó bí thư Thường trực huyện ủy, ông Trần Văn Đém - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện, ông Mai Thành Trung - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, ông Nguyễn Văn Đức-Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành và sự có mặt của 134 đại biểu là cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên tiêu biểu trong toàn huyện.
   Trong nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Lách đã nổ lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết của cấp trên giao với hiệu quả hoạt động tăng gấp 3 lần so với nhiệm kỳ trước. Tiêu biểu như thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã vận độn 35.751 phần quà, “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” vận động nhiều phần quà, 253 xe lăn, xây dựng 102 căn nhà tình thương, 33 cầu bê tông, 13.504 suất học bổng, học phẩm. Cuộc vận động mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo đã vận động hỗ trợ11.619 đối tượng…
   Hoạt động tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân những năm qua Hội đã phối hợp với ngành y, Ban chỉ huy quân sự tổ chức tuyên truyền phổ biến kiến thức phòng chống dịch, phòng chống HIV/AIDS, vệ sinh môi trường, phòng chống tai nạn thương tích, hướng dẫn cách trồng và sử dụng cây thuốc nam, vận động 92 đoàn y, bác sĩ khám bệnh nhân đạo, tầm soát tim, mổ mắt miễn phí cho 30.244 lượt người
   Công tác vận động hiến máu tình nguyện của huyện là một trong những đơn vị dẫn đấu trong toàn tỉnh, trong 5 năm dã vận động được 4798 d0ơn vị máu, hàng năm luôn được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen. . Đặc biệt, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện triển khai có hiệu quả công tác hiến máu tình nguyện, được đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân hưởng ứng đã thu được hơn 3.023 đơn vị máu.
   Tổng trị giá cho tác công tác trợ giúp nhân đạo, các hoạt động khác và chăm sóc sức khỏe là trên 45,9 tỷ đồng (so với nhiệm kỳ trước tăng gấp 3 lần).
  Đại hội đã suy tôn tôn Nguyễn Văn Đức - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện là Chủ tịch danh dự của Hội nhiệm kỳ 2016-2021.
   Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy – UBND huyện đánh giá cao những kết quả Hội CTĐ huyện đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ tới Hội CTĐ huyện Tăng cường củng cố, phát triển tổ chức Hội, nhất là ở cơ sở; quan tâm phát triển lực lượng tình nguyện viên và lực lượng nòng cốt trong các hoạt động phòng chống thiên tai, thảm họa. Tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo. Chủ động tham mưu với cấp ủy đảng – chính quyền về công tác nhân đạo; tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hoạt động từ thiện nhân đạo; tiếp tục vận động bổ sung phát triển quỹ nhân đạo bằng nhiều hình thức để có nguồn lực cho các hoạt động trợ giúp nhân đạo.
   Đại hội thống nhất bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 27 ủy viên ; Ban kiểm tra 5 ủy viên và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.
   Tại phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành khóa mới đã bầu Ban thường vụ 9 ủy viên, các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng Ban kiểm tra của Hội nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Bùi Quốc Khánh được Đại hội tín nhiệm bầu tái cử chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện nhiệm kỳ 2016-2021.
   Nhân dịp này, UBND huyện đã biểu dương, khen thưởng 03 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ, nhiệm kỳ 2011-2016. Huyện hội khen thưởng 04 tập thể, 04 cá nhân



                          Lãnh đạo tỉnh hội, huyện tặng quà và hoa chúc mừng Đại hội


                               Ban chấp hành mới hạ quyết tâm hoàn thành Nghị quyết đề ra


                                                          Đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên


   Ông Nguyễn Văn Đức tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc nhiệm kỳ 2011-2016


                                      Bà Nguyễn Thị Đèo phát biểu chỉ đạo tại Đại hội


                                 Ông Nguyễn Văn Đức phát biểu chỉ đạo tại Đại hội


                                                                 Đại biểu tham dự Đại hội

các tin khác
Tháng Nhân đạo