Tin tức Tin hoạt động
Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022 23/03/2017

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022

  • 1,988 Xem

      Tại phiên chính thức Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh, ngày 22/3/2017, có sự tham dự của các đồng chí: Đoàn Văn Thái - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trần Ngọc Tam; Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Hữu Phước; Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trần Dương Tuấn; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện Uỷ ban nhân dân và Hội Chữ thập đỏ các huyện – thành phố; đại diện các nhà tài trợ và hơn 200 đại biểu đại diện cho gần 80.000 hội viên Hội Chữ thập đỏ trong toàn tỉnh.


      Đ/c Nguyễn Hữu Phước - PCT UBND tỉnh chỉ đạo đại hội

 Với phương châm hoạt động “Công khai, minh bạch, đúng người, đúng đối tượng cần trợ giúp”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh luôn phát huy vai trò, từng bước có những đột phá trong công tác cứu trợ xã hội, trở thành cầu nối tin cậy giữa các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với các hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu giảm nghèo và thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
    Trong nhiệm kỳ qua, công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ của tỉnh phát triển khá toàn diện, khẳng định vai trò nòng cốt, cầu nối và vị thế của hội trong các hoạt động nhân đạo. Nhiều phong trào, cuộc vận động, hoạt động nhân đạo được triển khai hiệu quả, từng bước đi vào chiều sâu, thiết thực, có sự tham gia ngày càng đông đảo của các tổ chức, các nhà hảo tâm và nhân dân, để trợ giúp người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống như: phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Lễ hội xuân hồng”…
   05 năm qua, các cấp hội đã thăm, tặng quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam gần 222.000 suất quà, tổng trị giá trên 53,9 tỷ đồng (tăng 36 tỷ đồng so với nhiệm kỳ trước); có gần 24.400 địa chỉ nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ các cấp vận động hỗ trợ (vượt 30 lần so với chỉ tiêu đặt ra).
   Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng triển khai các chương trình hỗ trợ cho vay vốn, công cụ sản xuất, con giống cho các hộ nghèo. Nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cộng đồng cùng chung tay ủng hộ chương trình “Ngân hàng bò” với số lượng 323 con bò giống, trị giá trên 7 tỷ đồng, cho các hộ nghèo chăn nuôi để thoát nghèo. Công tác cứu trợ nhân đạo được các cấp hội thực hiện đúng lúc, đúng nơi và kịp thời như các đợt cứu trợ do lốc, hạn hán – xâm nhập mặn, trị giá trên 16 tỷ đồng, hỗ trợ cho 14.777 hộ (23.955 người); đặc biệt là đợt cứu trợ do thiên tai hạn mặn trong năm 2016, Hội đã vận động nhiều tổ chức, cá nhân với tổng trị giá trên 14 tỷ đồng.
  Ngoài ra, Hội đã vận động xây dựng 728 căn nhà Chữ thập đỏ, 112 nhà tình nghĩa, 7 phòng học, 137 giếng nước, 265 ống xi-măng chứa nước, 294 nhà vệ sinh, 338 cây cầu bê tông…, với tổng trị giá trên 44 tỷ đồng. Phong trào hiến máu tình nguyện có bước phát triển tích cực, số lượng máu hiến tặng năm sau cao hơn năm trước, đã tổ chức 414 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, với gần 3.800 tình nguyện viên. Trong 05 năm, đã vận động và tiếp nhận trên 42.100 đơn vị máu, tăng gấp đôi so với nhiệm kỳ trước.
  Phát biểu chỉ đạo đại hội, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Hữu Phước đã ghi nhận và biểu dương những kết quả hết sức ý nghĩa mà các cấp Hội Chữ Thập đỏ trong tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, bày tỏ lóng biết ơn và đánh giá cao sự đóng góp, tham gia nhiệt tình, hiệu quả trong hoạt động nhân đạo của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị, cá nhân thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhà.


            TW Hội CTĐ VN tặng kỷ niệm chương đối với các lãnh đạo tỉnh

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ VI, 2017-2022. (Ảnh: Trường Phúc)

        Lãnh đạo TW Hội và lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với nhà hảo tâm

    Để thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2017 – 2022, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đề nghị: Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ nhiệm kỳ mới cùng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ phải nắm vững và quán triệt sâu sắc những quan điểm, định hướng chỉ đạo trong văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần X, để tăng cường công tác tham mưu với các cấp uỷ Đảng, chính quyền, phối hợp với Mặt trận tổ quốc, các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, đa dạng hoá các hoạt động nhân đạo; tích cực củng cố, phát triển tổ chức hội; chủ động, phát huy vai trò quan trọng của tổ chức nhân đạo chuyên nghiệp, quan tâm hơn nữa đến người nghèo, nạn nhân chất độc da cam; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lòng nhân ái cho thanh thiếu niên Chữ thập đỏ
   Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra và Thường trực Tỉnh hội được đại hội tín nhiệm giao trọng trách, cần tiếp tục đoàn kết, có trách nhiệm, tâm huyết với sự nghiệp nhân đạo, phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Tổ chức thực hiện có hiệu quả 07 lĩnh vực hoạt động trọng tâm của Hội; tiếp tục chủ động, triển khai thực hiện các Chương trình, đề án trọng điểm của tỉnh vào quá trình thực hiện nhiệm vụ của Hội. Quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ Thập đỏ, các tầng lớp nhân dân về truyền thống nhân đạo, nghĩa tình thương thân tương ái của dân tộc Việt Nam; mở rộng quan hệ quốc tế, nhận và triển khai có hiệu quả các dự án do tổ chức phi chính phủ, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tài trợ.
   Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp chặt chẽ với TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong vận động và thực hiện các dự án theo chức năng của Hội, đảm bảo công khai minh bạch, đúng mục tiêu và đạt hiệu quả tốt. Đồng thời, chủ động phối hợp với MTTQ, các ngành, đoàn thể, cơ quan, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cơ quan Báo, Đài trong những hoạt động nhân đạo theo tinh thần cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, vận động và thực hiện “Tết vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam”, bảo đảm việc vận động trợ giúp, cũng như tổ chức hoạt động nhân đạo được tiến hành đồng bộ, giảm chồng chéo, trùng lắp và mang ý nghĩa giáo dục cao về truyền thống nhân ái.
  Ngoài ra, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện – thành phố cần quan tâm, phối hợp chặt chẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Chữ thập đỏ các cấp thực hiện tốt vai trò và chức năng hoạt động của Hội.
  Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trần Ngọc Tam đã trao tặng Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bến Tre với nội dung “Đoàn kết, xây dựng Hội vững mạnh, vì sự nghiệp nhân đạo”.


      P. bí thư Tỉnh Ủy Trần Ngọc Tam trao bức trướng của Tỉnh Ủy tặng Hội CTĐ 

Đại hội đã tín nhiệm bầu đồng chí Huỳnh Văn Công - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh khoá V tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh khoá VI, nhiệm kỳ 2017-2022. Các đồng chí Nguyễn Thị Đèo, Võ Trung Hậu tiếp tục được bầu giữ chức Phó Chủ tịch. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 31 thành viên; bầu 06 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trần Ngọc Tam được bầu làm đại biểu danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ 2017-2022.
  Tại đại hội, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Đoàn Văn Thái, đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo cho 12 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ; tặng bằng khen cho 05 tập thể, 14 cá nhân đạt thành tích xuất sắc

                                                                                                                                                         Trường Phúc
                                                                                                                                                         bentre.gov.vn

 

các tin khác
Tháng Nhân đạo