Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Lách họp mặt kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế 8/5/2017 12/05/2017

Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Lách họp mặt kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế 8/5/2017

  • 2,038 Xem

     Trong buổi họp mặt, đại biểu đã được nghe ý nghĩa Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế 8/5 với chủ đề “Bạn có biết: Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”. Qua đó, cho thấy phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế ngày càng mở rộng và phát triển mạnh mẽ. Hội quốc gia trong đó có Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với tư cách thành viên của phong trào đã không ngừng sáng tạo, đa dạng trong thể hiện vị trí, vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối các hoạt động nhân đạo. Ngoài nhiệm vụ trọng tâm, Hội còn tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động như: phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; dự án “Ngân hàng bò”; Chương trình khám chữa bệnh nhân đạo; phong trào hiến máu tình nguyện; công tác phòng ngừa ứng phó thiên tai; trợ giúp nạn nhân xung đột vũ trang,…
    Trong buổi họp mặt, đại biểu cũng được nghe báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Hội trong 6 tháng đầu năm. Qua đó cho thấy, toàn huyện đã phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu Chương trình công tác 6 tháng đầu năm 2017, với tổng trị giá hoạt động tương đương gần 5 tỷ đồng.
    Ông Bùi Quốc Khánh, thay mặt Ban chấp hành huyện Hội phát động thi đua trong toàn Hội, động viên cán bộ hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ của Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nổ lực phấn đấu góp phần thực hiện chủ đề “Bạn có biết: Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”. Đại diện Hội cơ sở đã phát biểu hưởng ứng và cam kết tích cực tham gia thắng lợi nhiệm vụ của Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương.
    Đồng thời, trong buổi họp mặt đã có 5 tập thể, 6 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2016 được Trung ương Hội tặng Bằng khen.

   Buổi họp mặt đã tạo được luồng sinh khí mới trong các hoạt động của Hội, tạo sự phấn khởi và niềm tin trong toàn thể cán bộ hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và nhân dân. Hứa hẹn một mùa bội thu thành quả trong phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối các hoạt động nhân đạo trên địa bàn, góp phần thực hiện thành công chủ đề “Bạn có biết: Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”.

                                                                                                                                                          Bùi Quốc Khánh
                                                                                                                                        Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Lách

các tin khác
Tháng Nhân đạo